Kỳ thị dân đồng tính, Cassano bị 'ném đá'

Tổng hợpThứ Tư, 13/06/2012 04:07:00 +07:00

(VTC News) - Một phát ngôn trong buổi họp báo hôm qua đã khiến tiền đạo của ĐT Italia, Antonio Cassano gặp “vạ miệng”.

(VTC News) - Một phát ngôn trong buổi họp báo hôm qua đã khiến tiền đạo của ĐT Italia, Antonio Cassano gặp “vạ miệng”.

Liệu có cho phép “gay” (dân đồng tính) đá bóng đã trở thành một chủ đề nóng ở xứ mỳ ống từ nhiều tháng qua, và cho dù đích thân HLV trưởng ĐTQT Cesare Prandelli đã lên tiếng ủng hộ, nhưng trong giới cầu thủ vẫn tồn tại nhiều quan điểm trái chiều. Trong buổi họp báo thường nhật của đội tuyển Ý hôm thứ Ba vừa qua tại Krakow, một phóng viên đã đem đề tài này ra để hỏi ý kiến của tiền đạo Antonio Cassano, và phát biể của cầu thủ này đã khiến anh vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ.

Cassano lại mang rắc rối về cho đội tuyển Ý. 

Cụ thể, khi được hỏi về những tin đồn gần đây cho rằng có một số cầu thủ đồng tính luyến ái trong thành phần đội tuyển Ý, tiền đạo của Milan trả lời với thái độ khá hằn học: “Thế nào là đồng tính luyến ái? Họ có ở trong đội tuyển quốc gia hay không là việc của họ. Nhưng tôi thì hy vọng là không”. Đáng chú ý là trong phát biểu của mình, chàng cầu thủ có biệt danh Peter Pan đã sử dụng từ “frocio” trong tiếng Ý, vốn để chỉ những người đồng tính với nghĩa thông tục và phân biệt đối xử.

Lời phát biểu của Cassano đã lập tức gây phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng người đồng tính không chỉ ở Italia mà còn trên toàn thế giới. Trong một thông báo chính thức được đưa ra ngày hôm nay, người phát ngôn của Trung tâm dành cho người đồng tính Italia,  Fabrizio Marrazzo nói: “Cassano đã nói những điều ngu xuẩn về người đồng tính, điều đó thể hiện sự thô lỗ và vô trách nhiệm của anh ta. Nó tạo ra một thông điệp nguy hiểm dành cho giới trẻ, không chỉ theo quan điểm thể thao mà còn của cả xã hội, nhất là với những người luôn coi anh ta là thần tượng.

Cassano xứng đáng nhận ít nhất là một chiếc thẻ vàng hoặc thậm chí là bị loại ra khỏi Euro 2012. Thật may mắn rằng HLV Prandelli có quan điểm khác, và dù thế nào đi nữa, bóng đá sẽ là mục tiêu tiếp theo của chúng tôi trong chương trình giúp đỡ người đồng tính hòa nhập qua đường dây điện thoại nóng”.

Có tin đồn cho rằng trong thành phần đội tuyển Ý có 2 cầu thủ đồng tính, nhưng họ không dám thú nhận điều này. 

Hiện tại, chưa có một cầu thủ nào ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu công khai về tình trạng “giới tính thật” của mình, khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải có một sự che dấu nhất định trong giới cầu thủ. Một trường hợp bi thảm đã từng xảy ra với cựu cầu thủ Nottingham Forest, Justin Fashanu khi anh thú nhận mình bị đồng tính vào cuối sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, anh đã tự tử vào năm 1998 ở tuổi 37, sau khi bị cảnh sát nghi ngờ dính líu đến một vụ “tấn công tình dục” với một cậu bé 17 tuổi.

Năm ngoái, thủ thành Manuel Neuer của tuyển Đức phát biểu rằng “những cầu thủ bị đồng tính nên thú nhận điều đó với mọi người xung quanh để giải tỏa áp lực tâm lý, và người hâm mộ sẽ chấp nhận điều này một cách nhanh chóng”. Tuy nhiên tiền đạo Antonio Di Natale của tuyển Ý lại có quan điểm trái ngược khi cho rằng, sẽ thật khó để mọi người chấp nhận một cầu thủ bị đồng tính ở một môn thể thao mạnh mẽ như bóng đá.


Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn