Kỳ thị chủng tộc, John Terry ra vành móng ngựa

Thể thaoThứ Tư, 11/07/2012 02:40:00 +07:00

(VTC News)- Sau thời gian tạm hoãn, tòa án Westminster Magisrates đã mở phiên xét xử vụ John Terry phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

(VTC News)- Sau thời gian tạm hoãn, tòa án Westminster Magisrates đã mở phiên xét xử vụ John Terry phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.
Trong trận Chelsea - Queens Park Rangers thuộc khuôn khổ Premier League cuối tháng 10 năm ngoái, Terry bị cáo buộc kỳ thị màu da đối với Anton Ferdinand, em trai của trung vệ lừng danh Rio Ferdinand.
Cụ thể, Anton cho rằng Terry đã gọi thẳng mặt mình là “thằng da đen đáng ghét”. Vụ việc ngay lập tức gây nên một 'cơn bão' tranh luận gay gắt trên khắp diễn đàn bóng đá thế giới bởi trước đó vài ngày, vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc giữa Evra và Suarez trong trận Liverpool-Man United còn chưa hết nóng bỏng.

Terry có thể chỉ phải nộp phạt.  

Như lịch dự kiến, ngay sau Euro 2012, phiên tòa xét xử bị đơn John Terry đã được mở. Tại phiên tòa diễn ra hôm qua (10/7), thẩm phán đã nghe những lời buộc tội cũng như giải trình về vụ cựu thủ quân của ĐT Anh trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả truyền hình.
Công tố viên Duncan Penny cho rằng những lời nhục mạ của Terry thể hiện sự thù địch không chỉ riêng với Ferdinand mà có thể đối với cả cộng đồng người da màu. 
Về phía trung vệ 31 tuổi, với sự biện hộ của luật sư giàu kinh nghiệm và uy tín George Carter-Stephenson, đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc. Terry cho biết anh không quan tâm đến những lời chế giễu của đối phương vì anh đã nghe những lời tương tự “cả trăm lần rồi” (Terry bị CĐV QPR chế giễu vì scandal tình ái với bạn gái Wayne Bridge). Tuy nhiên anh cảm thấy tức giận khi bị vu cáo 'những điều mà tôi không làm'.
Mặc dù vậy, Terry khó tránh khỏi nguy cơ bị kết tội với án phạt 2.500 bảng. Khoản tiền phạt là rất nhỏ so với thu nhập của thủ quân Chelsea nhưng danh tiếng và hình ảnh của anh chắc chắn sẽ không còn như trước. 

Cát Đằng
Bình luận
vtcnews.vn