Trận đấu giữa Mito Hollyhock và Yokohama FC chẳng còn nhiều ý nghĩa khi cả hai đều chắc suất trụ hạng. Tuy nhiên, phía Mito Hollyhock và các doanh nghiệp tài trợ cho đội bóng này đã tận dụng triệt để trận đấu để kiếm tiền từ hai cái tên Công Phượng và Tuấn Anh.
Họ đã mời một số phóng viên ở Việt Nam sang tận Nhật Bản để dự khán trận đấu, ngoài ra cuộc đọ sức giữa 2 CLB đứng nhóm cuối bảng xếp hạng J.League 2 cũng được kênh truyền hình ở Việt Nam mua bản quyền và quảng cáo rầm rộ.
Những chiêu trò quảng cáo được thực hiện có phần quá lố so với tính chất của trận đấu, khi người ta dùng đến cả cụm từ "Derby Việt Nam" mà thậm chí không hiểu rõ ý nghĩa của trận derby là như thế nào.
Sự lố lăng của chiêu thức quảng cáo càng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu hơn khi mà Công Phượng và Tuấn Anh vốn dĩ rất ít được ra sân, nhưng lại được thổi lên như đây là trận đấu của riêng 2 cầu thủ này.
Mito Hollyhock của Công Phượng cũng tổ chức sự kiện bên lề xem như trận đấu là cầu nối văn hóa Việt - Nhật với những sự kiện bên ngoài sân. Được biết, có 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang làm ăn ở Việt Nam cũng như 1 doanh nghiệp Việt bỏ tiền ra để tài trợ riêng cho trận đấu này.
Thôi thì chuyện các nhà quảng cáo, chuyên gia PR của các doanh nghiệp nâng tầm hay đánh bóng tên tuổi kiếm tiền cũng chẳng sao. Với người hâm mộ dù họ hiểu rằng cứ coi như đây là trận "vô thưởng, vô phạt" để PR cũng được, miễn sao họ được nhìn thấy 2 tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam ra sân thi đấu.
Chỉ có điều, phía CLB Mito Hollyhock dù đã kiếm được tiền từ nhà tài trợ và quảng cáo nhờ cái tên của Công Phượng, nhưng họ lại đối xử với cầu thủ xứ Nghệ không như những gì họ quảng cáo. Ngoài việc Tuấn Anh không được đăng ký thi đấu, Công Phượng cũng chỉ được vào sân vài phút cuối trận, thậm chí không chạm bóng nổi lấy một lần.
Công Phượng sang Nhật và đã mang về bộn tiền cho CLB Mito Hollyhock, nhưng đội bóng này lại đối xử khá bất công với cầu thủ Việt Nam, điều đó khiến Phượng bây giờ thi đấu càng ngày càng kém đi rất nhiều.
Đó là lý do, rất nhiều người hâm mộ tỏ ra bức xúc trước những chiêu PR quá lố, nhưng lại chỉ là "bánh vẽ" của đội bóng Nhật Bản và các nhà tài trợ.
Bình luận