Không thuộc bài, Hoa hậu Lương Thùy Linh từng bị mẹ đuổi ra khỏi cửa

Sao ViệtThứ Hai, 19/09/2022 11:07:45 +07:00
(VTC News) -

Hồi Lương Thùy Linh còn là học sinh, một lần mẹ bất ngờ kiểm tra bài môn Sinh học và tức giận thấy cô quên một thuật ngữ; hoa hậu tương lai bị mẹ đuổi ra khỏi cửa.

Hoa hậu Lương Thùy Linh vừa trình làng Vlog mới trên kênh Youtube, chia sẻ những kinh nghiệm giúp cô đạt được tấm bằng xuất sắc của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.  Có nhiều yếu tố giúp cô thành công trên con đường học vấn nhưng điều kiện giáo dục từ gia đình là quan trọng nhất.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cho biết, mẹ rất nghiêm khắc với hai chị em cô trong việc học ngay từ khi còn nhỏ. Người đẹp gốc Cao Bằng cũng kể lại kỷ niệm "đáng sợ" về mẹ khiến cô nhớ mãi. Đó là năm học cấp 2, trong một lần mẹ bất ngờ kiểm tra bài cũ, vì quên một thuật ngữ môn Sinh học mà cô bị mẹ kết luận là chưa học thuộc bài. Khi ấy mẹ rất bực tức, thậm chí ném sách vở của cô xuống nhà và đuổi ra khỏi cửa.

Không thuộc bài, Hoa hậu Lương Thùy Linh từng bị mẹ đuổi ra khỏi cửa - 1

Hoa hậu Lương Thùy Linh

 

 

Lương Thùy Linh khẳng định, bên cạnh sự nghiêm khắc, bố mẹ cô luôn tạo điều kiện học hành tốt nhất cho con cái và điều này có sự tác động rất lớn đối với cô.

"Tự dưng hôm nọ mẹ qua thăm mình, tâm sự trên trời dưới biển rồi chốt lại một câu con gái là động lực, hy vọng và niềm tin lớn nhất của mẹ, làm mình đứng hình 5 giây vì cảm thấy quá trách nhiệm, và thấy mẹ đã công nhận là mình lớn rồi. Vừa vui vừa sợ nhưng cũng hào hứng vì càng áp lực càng nhiều động lực mà", hoa hậu tâm sự.

Lương Thuỳ Linh sinh năm 2000, sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao nổi bật 1,77m, số đo 3 vòng 89-64-92 cm và thành tích học tập "khủng": Từng là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh cấp quốc gia và đạt kết quả IELTS 7.5. Khi đăng quang Miss World Việt Nam 2019, cô đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội. Cô cũng là thành viên của Câu lạc bộ MC và Thời trang Đại học Ngoại thương. 

Ngay sau khi đăng quang, người đẹp dồn sức tập luyện các kỹ năng như catwalk, trang điểm, ứng xử để tham dự Miss World 2019. Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, đại diện Việt Nam đã lọt Top 12 Miss World 2019 - một thành tích tốt với các đại diện Việt Nam trước đó ở cuộc thi này.

Trong suốt 2 năm đương nhiệm, Lương Thùy Linh chăm chỉ tham gia các hoạt động giải trí, hoạt động cộng đồng cũng như tổ chức các chuyến đi từ thiện. Giữ được hình ảnh sạch, Lương Thùy Linh là gương mặt genZ (chỉ thế hệ sinh sau năm 1995) truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Vũ Toàn(Vov.vn)
Bình luận
vtcnews.vn