Khoảnh khắc Nga phá hủy trạm radar di động của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Năm, 05/09/2024 06:10:46 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã phá hủy một trạm radar di động của Ukraine và công bố video về cuộc tập kích.

Video khoảnh khắc Nga phá hủy trạm radar di động của Ukraine.

Hôm 4/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay trinh sát trên không nước này phát hiện trạm radar Malakhit-M ở khu vực Sumy của Ukraine, giáp với vùng Kursk. Trạm radar này sau đó bị phá hủy hoàn toàn bởi máy bay không người lái cảm tử Lancet.

Video cho thấy Malakhit-M được bố trí trong địa hình rừng rậm, bị máy bay không người lái tấn công trực diện. Vài phút sau vụ nổ, trạm radar di động này hoàn toàn chìm trong biển lửa với những cột khói bốc lên cao trong không trung. 

Malakhit-M là phiên bản hiện đại hóa của trạm radar P-18 thời Liên Xô và được giới thiệu vào những năm 1970. Trạm radar này có thể phát hiện cùng lúc nhiều mục tiêu nhỏ, có tín hiệu thấp ở phạm vi lên tới 400 km. Tính đến năm 2022, quân đội Ukraine ước tính có khoảng 50 trạm radar như vậy.

Thời điểm máy bay không người lái sử dụng nhiều trong cuộc xung đột quân sự ở Ukraine, Nga đã tích cực sử dụng Lancet để chống lại hàng loạt mục tiêu khác nhau, bao gồm xe tăng do phương Tây cung cấp.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn