Khó bố trí việc cho nguyên lãnh đạo huyện bị tù treo

Thời sựThứ Bảy, 20/04/2013 11:08:00 +07:00

Các trường hợp trên tuy bị tòa án phạt tù nhưng cho hưởng án treo nên không thuộc trường hợp bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc.

Các trường hợp trên tuy bị tòa án phạt tù nhưng cho hưởng án treo nên không thuộc trường hợp bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc.

Ngày 19/4, ông Võ Thanh Tòng - chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - cho biết địa phương đang gặp khó trong việc thực hiện công văn của Sở Nội vụ Cà Mau về việc xử lý kỷ luật và bố trí công việc đối với các ông Trần Xuân Khuya (nguyên phó chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi), Nguyễn Bình Nguyên (nguyên chánh văn phòng UBND huyện), Trần Trung Vũ (nguyên trưởng phòng TN&MT), Mai Thanh Trúc (nguyên trưởng ban quản lý rừng phòng hộ) và Nguyễn Văn Tuồng (nguyên trưởng phòng NN&PTNT).

Theo ông Tòng, Sở Nội vụ giải thích các trường hợp trên tuy bị tòa án phạt tù nhưng cho hưởng án treo nên không thuộc trường hợp bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc.

Trước đó, vào tháng 9/2012, TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên phạt ông Khuya, ông Nguyên 2 năm tù treo và thời gian thử thách 3 năm; ông Vũ, ông Trúc 3 năm tù treo và thời gian thử thách 5 năm; ông Tuồng 2 năm 6 tháng tù treo và thời gian thử thách 4 năm về tội vi phạm các quy định về quản lý rừng.

Các đối tượng này đã lợi dụng chức vụ tự ý giao khoán đất rừng phòng hộ xung yếu trái phép cho người thân ở các tiểu khu thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Đầm Dơi.

Cũng theo ông Tòng, dù chưa bố trí công việc mới nhưng các nguyên lãnh đạo trên vẫn hưởng lương bình thường.

“Các cán bộ hưu trí phản ứng rất gay gắt việc bố trí lại công việc cho các vị trên. Địa phương cũng chưa có tiền lệ về việc này. Hiện Sở Nội vụ Cà Mau đã có công văn xin ý kiến Bộ Nội vụ về việc này. Khi có ý kiến của bộ thì chúng tôi căn cứ vào đó mà thực hiện” - ông Tòng nói.

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn