• Zalo

Kháng án bất thành, Messi chuẩn bị hầu tòa

Thể thaoThứ Bảy, 04/10/2014 11:47:00 +07:00Google News

(VTC News) - Siêu sao người Argentina chuẩn bị phải ra hầu tòa sau khi đơn kháng án liên quan tới cáo buộc trốn thuế của anh bị tòa án bác bỏ

(VTC News) - Siêu sao người Argentina chuẩn bị phải ra hầu tòa sau khi đơn kháng án liên quan tới cáo buộc trốn thuế của anh bị tòa án bác bỏ.

Theo nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha, thẩm phán của cơ quan thuế vụ Gava (có trụ sở tại Barcelona) đã bác bỏ đơn kháng cáo của Lionel Messi đối với đơn kiện cáo buộc siêu sao đang khoác áo Barca và cha mình vi phạm 3 tội danh trốn thuế. Tòa án Tây Ban Nha không tin tiền đạo người Argentina không biết gì về hành động phạm pháp của ông Jorge Messi và cả hai sẽ phải tham gia đối chất trước tòa trong thời gian tới.
Kháng án bất thành, Messi sắp hầu tòa vì trốn thuế
Messi tiếp tục gặp rắc rồi vì hành vi trốn thuế 
Trước đó, luật sư của Messi, Angel Juarez và giám đốc thể thao của Barca, Raul Sanllehi đã đứng ra bảo lãnh cho chân sút CLB xứ Catalan, đồng thời khẳng định Messi hoàn toàn không liên quan gì tới hành động trốn thuế của người cha kiêm đại diện của anh. Tuy nhiên, sau khi điều tra kỹ lưỡng, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha đã có đủ bằng chứng để buộc Messi phải hầu tòa.
Theo giới thạo tin của xứ bò tót, Messi và cha của anh bị cáo buộc gian lận hơn 4 triệu euro tiền thuế thu nhập cá nhân trong khoảng thời gian 3 năm từ 2007 tới 2009 thông qua việc chuyển nhượng bản quyền hình ảnh tới mạng lưới công ty ma tại Nam Mỹ. Không những vậy, cầu thủ 27 tuổi còn dàn dựng kịch bản để chứng minh anh hoàn toàn không biết gì về việc quản lý kinh tế hay thu nhập, qua đó không tham gia vào việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.
El Pulga có 5 ngày kể từ hôm nay để tiếp tục kháng cáo. Nếu bị kết tội, hai cha con nhà Messi phải hoàn trả cho cơ quan thuế Tây Ban Nha một số tiền rất lớn. Bên cạnh đó, danh tiếng cũng như hình ảnh của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm liên tiếp trong mắt người hâm mộ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn