Khải 'Về nhà đi con': Bảo Hân khổ sở khi thực hiện cảnh quay đánh tôi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/06/2019 14:59:00 +07:00

Trọng Hùng cho biết có lúc Bảo Hân phải kêu với đạo diễn: "Cháu không thể làm được nữa" khi thực hiện cảnh đánh anh trong phim "Về nhà đi con".

 - Những tập gần đây, Khải trong phim "Về nhà đi con" cư xử ngày càng thô lỗ, cục cằn. Là diễn viên đảm nhận vai này, anh có gặp rắc rối gì với phản ứng của khán giả?

Có đấy. Trên fanpage của phim Về nhà đi con, khán giả dành những từ ngữ thậm tệ để nói về nhân vật Khải. Có không ít người còn vào hẳn trang cá nhân của tôi để mắng chửi.

Lúc đầu, tôi cảm thấy rất khó chịu. Đành rằng, những khán giả này chắc hẳn phải rất yêu mến bộ phim Về nhà đi con nên có phản ứng như thế nhưng dường như, họ không phân biệt được đâu là phim, đâu là đời. Tôi đảm nhận vai Khải nhưng không có nghĩa ngoài đời tôi cũng khốn nạn như nhân vật này.

Tuy nhiên, sau đó tôi cũng nghĩ theo chiều hướng tích cực. Chắc có lẽ tôi diễn tốt, nhập vai quá nên mới có người nhầm lẫn như thế. 

Với những người vào tận trang cá nhân của tôi để mắng chửi, tôi thường trả lời rất lịch sự. Tôi đề nghị họ xem lại hành động của mình rồi sau đó, chặn facebook của họ luôn.

Vẫn biết facebook mạng xã hội nhưng tôi có thói quen chỉ kết bạn với những người tôi quen biết ngoài đời. Tôi cũng không muốn bị ai đó thông qua facebook để chửi bới mình.

khai 3

 Vai Khải trong phim "Về nhà đi con" khiến nhiều khán giả căm ghét.

- Khi phim "Về nhà đi con" lên sóng, cuộc sống của anh thay đổi thế nào?

Tôi cảm thấy may mắn vì 2 năm sau Người phán xử, tôi mới quay lại với phim ảnh bằng Về nhà đi con và tạo được hiệu ứng lớn đối với khán giả.

Phim gây sốt nhanh quá, nằm ngoài cả dự đoán của tôi cũng như ê-kíp. Tôi chưa kịp thích nghi với sự nổi tiếng này nên ra đường cứ phải bịt khẩu trang. Tôi sợ có người không phân biệt được nhân vật trong phim với con người thật của diễn viên ngoài đời. Lỡ đâu, họ vui tay lại cho tôi ăn vài quả trứng thối thì sao (Cười).

- Khán giả dành nhiều chỉ trích cho nhân vật Khải. Còn với anh, Khải là người thế nào?

Khải - dĩ nhiên là nhân vật rất đáng ghét. Khi xem phim Về nhà đi con, có một số phân đoạn của nhân vật Khải khiến tôi cảm thấy kinh tởm.

Nhưng Khải cũng rất đáng thương. Cách cư xử của Khải xuất phát từ việc anh ta là người ít học, ít hiểu biết và yêu vợ một cách mù quáng. Khải rất yêu Huệ nhưng lại tự ti vì mặc cảm thua kém. Khải biết, Huệ không dành nhiều tình cảm cho mình. Ra ngoài xã hội, Khải bị coi thường. Về nhà vợ thì liên tục bị hai cô em gái xỉa xói. Cô hai thì lườm nguýt. Cô út thì chỉ muốn lao vào đánh.

Khi sống chung với Huệ, Khải cũng có nhiều lúc nỗ lực thay đổi, nỗ lực để hàn gắn mối quan hệ vợ chồng nhưng những gì anh ta làm lại chỉ khiến người phụ nữ anh ta yêu thương nhất chọn cách rời xa.

Tôi nghĩ trong xã hội hiện nay có rất nhiều người đàn ông giống như Khải. Họ vừa đáng hận, đáng coi thường nhưng cũng rất đáng thương.

Video: Diễn xuất của Trọng Hùng trong phim "Về nhà đi con"

- Anh từng chia sẻ về sự vất vả khi thực hiện cảnh cưỡng hiếp Huệ trong phim "Về nhà đi con". Vậy anh có gặp khó khăn gì trong những cảnh quay bị Dương đánh đập?

Tôi gần như không gặp khó khăn gì. Người khổ sở lại chính là Bảo Hân (người đóng vai Dương). 

 
Tôi chưa cảm thấy đau thì Hân đã ê ẩm cả người.

Trọng Hùng

Như mọi người thấy, Bảo Hân có vóc dáng nhỏ hơn tôi rất nhiều. Đánh tôi xong, tay chân của Hân đỏ hết lên. Tôi chưa cảm thấy đau, Hân đã ê ẩm cả người. Có lúc mệt quá Hân không chịu nổi phải kêu với đạo diễn: "Cháu không thể đánh được nữa". 

Về nhà đi con là bộ phim đầu tay của Bảo Hân. Bảo Hân cũng còn rất trẻ nhưng có tác phong làm việc rất chuyên nghiệp. Cô bé luôn hết mình trong mỗi cảnh quay. Điều này khiến tôi cũng như nhiều thành viên trong ê-kíp rất ấn tượng.

- Giữa anh và nhân vật Khải trong phim "Về nhà đi con" có gì tương đồng?

Hoàn toàn không. Ở ngoài đời, tôi được mọi người đánh giá là hiền lành, dễ mến, yêu vợ, thương con. Tôi không biết đánh bạc, không ham mê rượu chè. Tôi chưa bao giờ đánh phụ nữ chứ đừng nói đến việc động tay động chân với vợ con.

Tôi rất thích được nấu ăn. Tôi thích nấu cho vợ những bữa cơm ngon, chăm sóc các con. Hiện tại, tôi đang theo học một khóa nấu ăn để nâng cao tay nghề.

- Gia đình phản ứng thế nào khi anh liên tục xuất hiện trong những vai phản diện, trước đây là Trần Tuấn trong "Người phán xử" còn bây giờ là Khải trong "Về nhà đi con"?

Bố mẹ tôi có lần gọi điện trách: "Sao mày toàn đóng những vai gì mà ghê thế? Không giang hồ thì cũng là kẻ vũ phu". Tuy nhiên, bố mẹ tôi chỉ nói thế thôi chứ không can thiệp quá sâu vào công việc và sự lựa chọn vai diễn của tôi.

Còn vợ tôi cũng có lần đề nghị: "Lần sau anh chọn dạng vai gì trí thực hơn một chút đi. Suốt ngày đánh đấm không mệt à?". Vợ tôi là người làm văn phòng, hiền lành lắm. Cô ấy thấy chồng đánh đấm trong phim hay bị chửi trên mạng xã hội thì xót lắm.

trong hung 4

 Diễn viên Trọng Hùng.

- Nghe nói sau tập phim có cảnh Khải cưỡng hiếp Huệ lên sóng, vợ anh tỏ thái độ không hài lòng?

Vợ tôi đang sống ở Vinh còn tôi ở Hà Nội. Trước khi tập phim lên sóng, tôi có gọi điện nói qua với vợ về cảnh phim này. Tôi dặn vợ, thôi bỏ qua tập phim này đi, đừng xem nữa.

Cô ấy đồng ý thế nhưng vì quá yêu thích bộ phim nên không cưỡng lại được và ngồi xem. Bình thường xem xong mỗi tập phim, cô ấy đều nhắn tin với tôi nhưng sau tập đó, cô ấy giữ im lặng. Tôi chủ động nhắn tin hỏi vợ con ngủ chưa thì chỉ nhận được một câu trả lời rất lạnh lùng: "Rồi, có chuyện gì không?".

Tôi biết là có chuyện đây. Tôi gọi video call về nhưng cô ấy gần như ngay lập tức dập máy. Tôi hiểu cảm giác của vợ. Thật không dễ để một người vợ giữ được bình tĩnh khi thấy chồng ôm hôn người phụ nữ khác, dù chỉ là trên phim.

Vậy nên, tôi vẫn chủ động nhắn tin hỏi han, trò chuyện quan tâm nhiều hơn. Sau một ngày im lặng thì cô ấy trở lại bình thường. 

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn