Khai mạc World Cup: Trọng tài từng gây họa vì bị nhầm là người Trung Quốc

Thể thaoThứ Sáu, 13/06/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Trọng tài Nhật Bản Nishimura từng gián tiếp gây ra một cuộc bạo loạn ở Congo.

(VTC News)- Trọng tài Nhật Bản Nishimura từng gián tiếp gây ra một cuộc bạo loạn ở Congo.

Trọng tài Yuichi Nishimura đang là tâm điểm của sự chú ý sau quyết định gây tranh cãi cho đội chủ nhà Brazil được hưởng quả penalty ở phút thứ 71 trong trận gặp Croatia. 
Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy trung vệ của Croatia hầu như không có tác động nào với tiền đạo Fred nhưng anh này vẫn đánh lừa thành công trọng tài người Nhật Bản với pha ngã giả vờ của mình. Theo cuộc bình chọn trên trang Mirror của Anh, 71% khán giả cho rằng trọng tài 42 tuổi này không nên được giao bắt chính bất cứ trận đấu nào khác ở World Cup 2014.


Clip tình huống ngã giả vờ của Fred qua mắt được trọng tài Nishimura.

Lật lại lịch sử, ông Nishimura từng nhận danh hiệu Trọng tài xuất sắc nhất châu Á năm 2012 nhưng cũng chính ông đã gây ra một tai họa cách đây 4 năm với những quyết định tranh cãi của mình trong trận đấu giữa Inter Milan và TP Mazembe của Congo tại giải vô địch thế giới các câu lạc bộ năm 2010. Cụ thể ông đã 21 lần thổi phạt các cầu thủ đến từ châu Phi, trong khi chỉ 9 lần làm điều tương tự với phía Inter.

Tức giận với cách điều hành trận đấu của ông Nishimura, các fan của TP Mazembe ở quê nhà Congo đã tiến hành một cuộc “trả thù” bằng cách lao vào tấn công một nhà hàng …Trung Quốc, bởi đa số họ nghĩ rằng trọng tài chính điều là người Trung Quốc. 
Chủ tịch của TP Mazembe, Moise Katumbi khi đó còn đổ dầu vào lửa với tuyên bố: “Chúng tôi thua là vì trọng tài”, khiến sự tức giận càng tăng lên. Theo báo cáo của cảnh sát, nhiều kẻ quá khích còn tấn công một cửa hàng bán điện thoại của người Trung Quốc ở Congo, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn