Khai mạc Emirates Cup 2014: Chờ bom tấn Alexis Sanchez

Thể thaoThứ Bảy, 02/08/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Emirates Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh vào tối nay, với trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà Arsenal và vị khách đến từ Bồ Đào Nha Benfica

(VTC News) - Emirates Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh vào tối nay, với trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà Arsenal và vị khách đến từ Bồ Đào Nha Benfica.

Khác với mọi năm, Arsene Wenger hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng ở mùa hè năm nay. Dù vẫn còn gần 1 tháng nữa, thị trường chuyển nhượng mới đóng cửa nhưng Pháo thủ đã kịp bổ sung tới 4 gương mặt mới là Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy và thủ thành David Ospina.
Alexis Sanchez sẽ ra mắt Arsenal đêm nay
Đây đều được coi là những sự bổ sung ấn tượng của Giáo sư. Nếu như Debuchy là sự thay thế hoàn hảo cho Sagna, Sanchez, Chambers đem lại làn gió mới trên hàng công, thì Ospina sẽ giúp đội bóng thành London thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên thủ môn, sau khi Szczęsny không thể có được sự chắc chắn trong những mùa bóng trước.

Trong số này, đáng chú ý nhất đương nhiên là Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League tính cho đến thời điểm hiện tại. Khoản tiền khổng lồ 33 triệu bảng, cộng thêm cái mác cựu cầu thủ Barca khiến tiền vệ 26 tuổi trở thành niềm hy vọng số một của Pháo thủ trước mùa giải mới.

Bên cạnh ngôi sao World Cup người Chile, Arsenal vẫn còn rất nhiều cái tên khác để kỳ vọng như Aaron Ramsey, người không phải tới Brazil dự vòng chung kết bóng đá thế giới; hay Jack Wilshere, người phải về nước sớm vì Tam Sư bị loại ngay vòng bảng.

Về phía đối thủ của Arsenal, Benfica đã phải trải chia tay khá nhiều trụ cột trong mùa hè 2014. Lần lượt Ezequiel Garay, Rodrigo và Lazar Markovic đã tạm biệt Bồ Đào Nha để tìm kiếm những thành công mới. Hiện trong tay Jorge Jesus chỉ có Nicolas Gaitan là thực sự được chú ý (tất nhiên là không kể 'bom xịt' Man Utd Bebe).

Sẽ là khá khó cho Benfica khi phải làm khách trên sân của một đội bóng khát khao danh hiệu như Arsenal. The Gunners cần một cú rốt-đa hoàn hảo cho trận tranh Community Shield vào tuần sau, và họ chắc chắn sẽ không để Benfica được yên trong 90 phút đêm nay.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn