Khắc tinh của Ánh Viên: 'Nếu bơi thêm 5m, Ánh Viên sẽ giành HCV'

Thể thaoThứ Năm, 24/08/2017 08:19:00 +07:00

Sau khi đánh bại Nguyễn Thị Ánh Viên với chênh lệch chỉ 2 phần trăm giây, VĐV Quah Ting Wen của Singapore thừa nhận cô suýt mất HCV vào tay đối thủ người Việt Nam.

Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn thi đấu rất tốt ở chung kết nội dung không phải sở trường là 100m tự do trong buổi tối 23/8. Cô phá kỷ lục SEA Games với thời gian 55,76 giây. Tuy nhiên vận động viên của Việt Nam vẫn chỉ giành huy chương bạc, do Quah Ting Wen (Singapore) còn xuất sắc hơn khi chạm đích sớm hơn 0,02 giây.

VĐV sinh năm 1992 của Singapore thực sự là khắc tinh của Ánh Viên ở cự ly ngắn. Tại SEA Games 28, chính Quah Ting Wen là người đã đánh bại "Tiểu tiên cá" ở nội dung 100m tự do nhờ nhanh hơn chỉ vài phần trăm giây. 

anh vien

 Quah Ting Wen và Ánh Viên trên bục nhận huy chương nội dung 100m bơi tự do. (Ảnh: Ngọc Anh)

"2 năm trước ở Singapore, cô ấy cũng về sau tôi vài phần trăm giây. Cô ấy là một đối thủ rất mạnh", Quah Tinh Wen chia sẻ.

"Hôm nay tôi bơi ở làn số 1 nên chẳng nhìn thấy gì cả cho tới khi xem kết quả. Cô ấy đã bứt lên rất nhanh và chỉ thua tôi một chút thôi. Nếu bơi thêm 5m nữa, cô ấy sẽ vượt lên để giành HCV".

Video: Ánh Viên thua tiếc nuối nội dung 100m tự do

Theo nhận định của Quah Ting Wen, Ánh Viên chính là đối thủ lớn nhất của cô ở khu vực Đông Nam Á. Cả hai đều là những VĐV có thành tích vượt trội so với phần còn lại ở một số nội dung sở trường. Tuy nhiên VĐV của Singapore thừa nhận rằng cả cô và Ánh Viên đều phải nỗ lực thêm rất nhiều mới đủ sức cạnh tranh ở những đấu trường lớn hơn.

"Chúng tôi đã tiến bộ, chậm nhưng chắc. Tôi và Ánh Viên vẫn cần nhanh hơn nữa, vì chúng tôi không phải là những người duy nhất tiến bộ. Các VĐV nước khác cũng mạnh lên từng ngày", Quah Ting Wen cho biết.

quah ting wen

Đội tuyển bơi tiếp sức nữ của Singapore, với sự góp mặt của 2 chị em Quah Ting Wen và Quah Jing Wen. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tính đến thời điểm hiện tại, Quah Ting Wen đã giành được 4 huy chương vàng tại SEA Games 29. Nữ VĐV 25 tuổi này không đặt ra chỉ tiêu về số lượng huy chương mà chỉ tập trung vào từng nội dung tham dự.

"Tôi không có mục tiêu cụ thể. Tôi chỉ muốn tập trung cho từng nội dung một và sau đó nhìn lại kết quả thi đấu. Thật thú vị khi nghĩ về quá trình chuẩn bị của mình, tôi đã tập luyện rất lâu, ngày nào cũng như ngày nào để rồi giành được kết quả như vậy", Quah Ting Wen cho biết.

Sau khi Tao Li giải nghệ, Quah Ting Wen cùng với em gái của cô, Quah Jing Wen, chính là niềm hi vọng lớn nhất của Singapore trên đường bơi dành cho nữ. Chính Quah Jing Wen đã đánh bại Ánh Viên và Lê Thị Mỹ Thảo ở nội dung 200m bơi bướm cách đây 3 ngày. Trong khi đó, người em trai Quah Zheng Wen cũng đã có trong tay 3 tấm huy chương vàng tại SEA Games 29.

Ngọc Anh (từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn