Toàn cảnh cuộc họp khẩn do Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì.
Lực lượng tàu biển, hải quân, trung tâm tìm kiếm cứu nạn và cảnh sát biển đang tìm kiếm. Đến sáng nay 3 máy bay đã vào điểm tìm kiếm, Lực lượng Singapore đã có mặt, máy bay của Mỹ cũng đang tiến vào điểm IGARI.
Trung Quốc dự kiến gửi 2 tàu bay trong sáng nay để mở rộng khu vực tìm kiếm. Máy bay Malaysia bay cùng máy bay Việt Nam. Theo dự kiến, đến 15h chiều nay tàu cứu hộ của Việt Nam sẽ có mặt trực tiếp tại hiện trường nghi có máy bay rơi.
Ông Đinh Đức Tuấn – Phó trưởng ban an toàn chất lượng an ninh,
Theo ông Tuấn, khi máy bay rơi, thời tiết hoàn toàn tốt, nên nhiều khả năng bị hở bụng khí. Do vậy có hai yếu tố kỹ thuật và tác động con người.
Ông Tuấn cho biết, khi máy bay bị hở buồng kín, có thể hạ xuống 10000 ft so với mặt nước biển thì mất 5 phút. Do vậy, phi công có 4 phút liên lạc với trung tâm. Hoặc khả năng chết cả 2 động cơ thì máy bay này vẫn có thể lướt trong 200 dặm/giờ, tổ lái vẫn có thời gian tuyên bố tình trạng hiểm nguy.
Ngoài ra, có thể bị kẹt thiết bị song với máy bay Boing thì hệ thống lái độc lập nên trường hợp này khó có thể xảy ra. Hoặc khả năng cháy, khói trong buồng lái, thì tổ lái cũng có thời gian liên lạc.
Sau khi đưa ra các giải thuyết, ông Đinh Đức Tuấn nhận định: “Ngay một lúc lại mất liên lạc hoàn toàn, vừa mất liên lạc thông tin, vừa mất rada dưới mặt đất. Chỉ có trường hợp có người cố tình can thiệp tắt hệ thống trên máy bay đi mới có thể mất cùng một lúc”.
Trong khi đó, Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng nhận xét: "Chúng tôi có linh cảm qua các thông tin như có hành khách đi trên máy bay dùng hộ chiếu ăn cắp và 2 hành khách xác nhận không đi máy bay nên sự cố của máy bay này có thể do tác động con người".
Lãnh đạo VNA nhấn mạnh, hiện nay, các sân bay cửa ngõ, hành khách, các chuyến bay chuyển tiếp cần có quản lý chặt.
VTC News tiếp tục cập nhật…
Bình luận