Keita rời Barca tới Trung Quốc đấu Drogba, Anelka

Tổng hợpChủ Nhật, 08/07/2012 07:38:00 +07:00

(VTC News)-Sau nhiều lần suy nghĩ, tiền vệ Seydou Keita đã quyết định chia tay Barca, tới Trung Quốc khoác áo CLB Đại Liên.

(VTC News)-Sau nhiều lần suy nghĩ, tiền vệ Seydou Keita đã quyết định chia tay Barca, tới Trung Quốc khoác áo CLB Đại Liên.

“Seydou Keita đã chính thức thông báo tối nay anh ấy không ở lại với Barcelona đến mùa giải sau. Chúng tôi muốn cảm ơn những gì Keita đã cống hiến cho đội bóng trong thời gian qua, và cầu mong cho anh ấy đạt được nhiều chiến thắng nữa ở tương lai”, CLB Barcelona phát đi thông báo.

 Keita chính thức rời Barca sau 4 năm gắn bó.


Tiền vệ người Mali gia nhập đội chủ sân Nou Camp năm 2008 từ CLB Sevilla, với mức phí chuyển nhượng 14 triệu euro. Trong 4 năm khoác áo Azulgrana, Keita ghi được 22 bàn thắng sau 168 trận. Tuy nhiên, ở mùa giải trước, cầu thủ này chỉ được sân 22 lần, và đây chính là một trong những lý do khiến anh quyết định ra đi.

Cách đây không lâu, Liverpool đã liên hệ với Keita nhưng anh đã từ chối khi phát biểu: “Nơi ấy tôi không thích và cũng không phù hợp”.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Keita sẽ ký hợp đồng 2 năm rưỡi với CLB Đại Liên, nhưng mức lương chưa được tiết lộ. Như vậy, Keita sẽ hội ngộ với một số ngôi sao bóng đá châu Phi nổi tiếng khác ở đất nước gần 1,5 tỉ dân là Didier Drogba, Yakubu và Freddie Kanoute.

Bên cạnh đó, ngôi sao người Mali còn có cơ hội đối đầu với cầu thủ nối tiếng một thời từng “làm mưa làm gió” ở châu Âu khác, trong đó có tiền đạo Nicolas Anelka.

Đông Tà 

Bình luận
vtcnews.vn