Kẻ lấy 40 lít xăng thiêu vợ giữa đường nhận tội

Pháp luậtChủ Nhật, 30/05/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Đến với nhau bằng những những hành động nghĩa hiệp và lòng biết ơn sâu nặng thế nhưng cơn ghen cuồng si khiến người đàn ông mất hết nhân tính.

(VTC News) - Đến với nhau bằng những những hành động nghĩa hiệp và lòng biết ơn sâu nặng thế nhưng cơn ghen cuồng si khiến  người đàn ông mất hết nhân tính. Trong lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình, Trãi đã dùng 40 lít xăng thiêu cháy vợ ngay giữa đường.

Từ cơn ghen mù quáng

Ngày 29/5 cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Bình cho biết, chị Huỳnh Thị Lan Anh (37 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), nạn nhân trong vụ bị người đàn ông thiêu sống giữa đường, đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do nhiều vết bỏng nghiêm trọng khắp cơ thể.

Tang vật gây án.

Từ khi bị bắt đến nay, người đàn ông dùng xăng sát hại người vợ mà mình từng yêu quý đã tỏ ra rất hối lỗi. Trãi khai rất yêu chị Anh và thừa nhận tấn bị kịch của câu chuyện xuất phát từ cơn ghen mù quáng của mình.

Trãi cho biết, chị Anh từng có 3 đời chồng (đều không có hôn thú) và 3 đứa con riêng. Năm 2002, chị Anh sống với người chồng thứ 3 ở quận Tân Bình. Hai người góp vốn vào làm ăn chung nhưng chỉ được một thời gian do thua lỗ dẫn đến nợ nần hàng trăm triệu đồng.

Lúc này, Trãi đang làm tại một hãng đóng tàu có tiếng tại TP.HCM. Trong một lần gặp gỡ, Trãi và chị Anh đã nảy sinh tình cảm.

Tình cảm của Trãi và chị Anh mỗi lúc một tiến xa hơn. Biết đến món nợ mà chị Anh đang gánh chịu, Trãi đã bán căn nhà của mình để giúp chị Ạnh trả nợ. Cảm kích trước ân nghĩa của Trãi, chị Anh đã “đoạn tuyệt” với người chồng thứ 3 về sống với Trãi. Hai người thuê phòng ở chung trên đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình. Sau đó, Trãi bàn chị Anh kết hôn với mình để mua căn hộ chung cư giá rẻ do công ty Trãi ưu đãi.

Nhưng do luôn có máu ghen, sống một thời gian Trãi bắt đầu thiệp sâu vào cuộc sống riêng tư của chị Anh. Trãi có thể ghen với bất kỳ người nào có ý gần gũi với vợ mình, thậm chí đó là họ hàng của chị Anh.

Cơn cuồng ghen của Trãi lên đến đỉnh điểm khi Trãi biết được tin người chồng thứ 3 nhiều năm biệt tích, nay luôn tìm đến chỗ làm của chị Anh để gặp và hỏi thăm vợ con (2 người có con chung 7 tuổi). Thậm chí, nhiều lần Trãi đến quán cơm, nơi chị Anh làm việc để phụ và “canh giữ” vợ mình khỏi sự “dòm ngó” của người chồng cũ.

Đến án mạng đau lòng

Biết vợ không còn “mặn nồng” với mình nữa, trong khi đó, Trãi nghe được tin chị Anh luôn tìm gặp người chồng thứ 3 để tâm sự nên đã nhiều lần đến khuyên ngăn và mong chị Anh suy nghĩ lại. Nhưng chị Anh đã tỏ ra lạnh nhạt. Quá bực tức, Trãi tìm về huyện Hóc Môn, TP.HCM để thuê phòng trọ sống một mình.

Sau khi tưới xăng thiêu vợ, Trãi cũng bị bỏng nặng và đang điều trị tại bệnh viện 

Đến chiều ngày 25/5, Trãi quay lại quán cơm tìm chị Anh để hỏi cho rõ sự thật. Tại đây, Trãi được mọi người trong quán cho biết, người chồng thứ 3 vẫn đến thăm hỏi chị Anh. Nổi cơn ghen Trãi chửi bới vợ trước đám đông sau đó hậm hực quay về nhà.

Cho rằng mình bị cắm sừng, ngày 26/5 Trãi nảy sinh ý định trả thù chị Anh. Trãi mang 4 can nhựa (loại 10 lít/can) ra đường Bạch Đằng (phường 2, quận Tân Bình) mua liền một lúc 40 lít xăng A92. Sau đó, Trãi mang xăng đến chỗ quán cơm (số 115 đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình). Tại đây Trãi đổ 2 can xăng vào 2 bình chứa sơn nước.

Đến 21 giờ ngày 26/5, Trãi quay trở lại quán cơm trên dùng 1 bình sơn nước chứa xăng tạt thẳng vào người chị Anh. Do  đang đứng nấu cơm gần đống than nên chị bị ngọn lửa thiêu cháy ngực và mặt.

Thấy vậy, nhiều người dân xung quanh đã dùng các biện pháp dập lửa và đưa chị Anh đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi thực hiện xong màn trả thù, Trãi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trưa ngày 27/5, khi Trãi đang lang thang trên đường thì bị các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự Công an quận Tân Bình phát hiện bắt giữ. Còn chị Anh do vết bỏng quá năng đã tử vong.

Trong khi đó, khi tưới xăng đốt vợ do dính xăng, ngọn lửa lại thổi ngược chiều, nên Trãi cũng bị ngọn lửa thiêu bỏng khắp cơ thể. Sau đó, Công an phải đưa Trãi vào bệnh viên để chữa trị vết bỏng.



Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn