Kẻ bóp cổ phụ nữ cướp tài sản lúc nửa đêm phải đền tội

Pháp luậtThứ Năm, 26/06/2014 07:28:00 +07:00

Lẻn vào nhà phụ nữ trộm đồ, nhưng khi bị phát hiện đối tượng đã bóp cổ nạn nhân tới chết và lấy đi một xe gắn máy

Biết chị T. ở nhà một mình với con nhỏ, Anh đã lẻn vào nhà với mục đích trộm đồ. Sau khi bị phát hiện đối tượng này đã bóp cổ nạn nhân tới chết và lấy đi một xe gắn máy.

Ngày 25/6 Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người cướp của xảy ra tại Bình Phước vào tháng 5/2013. Bị cáo trong vụ án này là Đào Văn Anh (Oanh), sinh năm 1983, ngụ xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
Bị cáo Đào Văn Anh tại phiên xử ngày 25/6 
Theo cáo trạng, trước thời điểm gây án, do ở gần nhà chị Ngô Thị T., biết lúc đó chị T. đang ở nhà một mình cùng con nhỏ (mẹ T. đã về quê thăm người thân) nên Anh nảy sinh ý định cướp tài sản. Vào 20h ngày 13/5/2013 Anh đã lẻn vào nhà chị T. bằng cửa hông để trộm cắp.
Tuy nhiên khi Anh đang thực hiện hành vi thì chị T. đi vào và khóa cửa, thấy vậy Anh vội nấp sau cánh cửa tủ. Khoảng 30’ sau đó Anh lục tìm chìa khóa và mở cửa, tiếng động phát ra đã làm chị T. tỉnh giấc.
Sau khi phát hiện Anh trong nhà, chị T. bèn la lớn. Thấy vậy Anh xông tới dùng áo bịt miệng và bóp cổ nạn nhân rồi buông lời đe dọa. Thấy chị T. nằm im Anh tưởng nạn nhân đã chết nên bỏ tay ra, tuy nhiên lúc đó chị T. vung chân đạp vào mặt Anh.
Thấy vậy Anh xông tới tiếp tục bịt miệng và bóp cổ nạn nhân đến chết, sau đó lấy xe máy của chị T. trốn thoát và đem giấu ở lô cao su gần nhà. Sau đó Anh gọi điện cho Trần Văn Dũng (sinh năm 1981) nhờ bán xe được 7,2 triệu đồng (Dũng giữ lại 2 triệu tiền môi giới).
Tuy nhiên khi biết chiếc xe trên là tang vật trong vụ án Dũng đã bỏ tiền ra chuộc lại rồi mang về nhà cất giấu. Trong khi Anh mang một phần số tiền bán xe đi mua xe trả góp cho bạn gái, số còn lại Anh dùng để đánh bạc.
Tại phiên tòa sơ thẩm tháng 12/2013 Anh đã bị tuyên tổng hình phạt “tử hình” về tội “giết người” và “cướp tài sản”, Dũng bị tuyên 12 tháng tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Sau đó Anh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên xử phúc thẩm HĐXX cho rằng, dù bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, gia đình có công với cách mạng nhưng hành vi của bị cáo đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền sống của người khác, gây hoang mang cho xã hội nên quyết định bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Đào Văn Anh.

Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn