• Zalo

Kẻ bắt cóc hai trẻ mầm non từng giết người

Pháp luậtThứ Sáu, 12/10/2012 08:00:00 +07:00Google News

(VTC News) – Năm học lớp 11, do đam mê bóng đá nên Huy và nhóm bạn thường xuyên tụ tập để cá độ bóng đá. Cũng năm đó, Huy bỏ học và đã ra tay giết người...

(VTC News) – Năm học lớp 11, do đam mê bóng đá nên Huy và nhóm bạn thường xuyên tụ tập để cá độ bóng đá. Cũng năm đó, Huy bỏ học và đã ra tay giết người cũng chỉ vì thua độ và không chịu được những lời thách đố của bạn bè.

Như VTC News đã đưa tin, sáng ngày 11/10, Công an phường 10, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã khống chế bắt giữ hung thủ Cao Quốc Huy (28 tuổi, ở Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành bắt cóc trẻ em tại trường mầm non 10A (P.10, Q.Tân Bình).

Sau khi đưa đối tượng về trụ sở để lấy lời khai, hiện nay Huy đã bị Công an áp giải về trại giam Chí Hòa để tạm giam và làm rõ hành vi bắt cóc.

Trước sự việc trên, PV đã tìm đến nhà của hung thủ. Tai đây, bà N.L (mẹ Huy) đã đau khổ kể về cuộc đời 'lận đận' của người con trai.

Hiện trường vụ bắt cóc (Ảnh: N.T)

Huy là con út trong gia đình. Khi sinh Huy ra được thời gian thì chồng mất, một mình bà phải tần tảo nuôi anh em Huy ăn học. Trước Huy là người anh trai hiền lành và rất chịu khó làm ăn, biết giúp đỡ mẹ.

Nhưng không giống anh trai, ngay từ nhỏ Huy không biết thương mẹ mà con thường xuyên tụ tập bạn bè la cà ở khắp các đường phố.

Năm Huy học lớp 11, do đam mê bóng đá nên Huy và nhóm bạn thường xuyên tụ tập để cá độ, rồi ăn thua nhau trên mỗi trận bóng. Cũng năm đó, Huy bỏ học rồi khi sa ngã vào con đường cá độ. Huy đã ra tay giết người cũng chỉ vì thua độ và không chịu được những lời thách đố của bạn bè.

Huy bị bắt và bị tạm giam ở trại Chí Hòa. Từ khi phải cải tạo trong trại giam, Huy bắt đầu mắc căn bệnh tâm thần.

Nhiều lần vụ án giết người do Huy thực hiện được đưa ra xét xử nhưng đứng trước vành móng ngựa, Huy không biết trả lời câu hỏi của HĐXX và thường xuyên có những biểu hiện bất bình thường nên cơ quan công an đã gửi Huy xuống Bệnh viện tâm thần Biên Hòa điều trị.

Công an đang đưa Huy ra xe về trại giam Chí Hòa (Ảnh: N.T)

Huy có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần từ năm 2002. Sau thời gian điều trị, Huy được đưa về nhà để người thân chăm sóc. Từ lúc về nhà, ban ngày Huy đi lang thang ngoài đường, gặp ai cũng giơ tay lên tập thể dục rồi nở một nụ cười rất tươi.

Không chỉ thế, mỗi buổi chiều,Huy thường lấy xe máy và chiếc xe đạp dành cho trẻ con để đi dạo phố.

Nước mắt lưng tròng, bà L kể tiếp, mỗi lúc đêm về, Huy rất hiền và có những biểu hiện giống như một đứa trẻ. Hằng ngày bà cho tiền ăn sáng nhưng Huy luôn để dành mua đồ chơi con nít về chơi.

Mỗi lần bật tivi lên, Huy chỉ đòi xem những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ con và xem những bộ phim siêu nhân. Nhiều lúc đang xem, bị mẹ nhắc nhở, Huy lén lút tắt và chui vào góc nhà ngồi co ro như đứa trẻ vừa bị đánh đòn.

Bà L cho biết, lúc nghe có người báo tin, Huy bị công an bắt, bà không ngỡ đó là con mình. Vì hằng ngày Huy rất hiền lành thì không thể mang dao kè cổ khống chế người và bắt cóc trẻ con. Nhưng khi lên báo xem hình, tên hung thủ, nhận diện đó là con mình, bà chỉ biết nuốt nước mắt lặng thinh.

Bà tin, Huy không phải là người có ác ý và chỉ vì lên cơn nên mới hành động như vậy.

Hằng ngày bà L phải lo làm ăn nên không biết Huy đi đâu, làm gì ở ngoài, chỉ mỗi khi Huy về nhà gọi mẹ ơi và cười tươi như đứa trẻ thì bà mới yên tâm làm việc tiếp. Đưa tay áo lau nước mắt, bà L chỉ biết hối hận khi chỉ biết lo công việc mà không để ý đến đứa con tội lỗi của mình.

Trao đổi với chúng tôi, bà Thái Thị Tuyết Nhung (Tổ trưởng tổ dân phố 3, khu phố 1, P.13, Q.Tân Bình) cho biết, thường ngày, Huy rất hiền và không bao giờ gây sự với ai.

Khi nghe tin Huy bị công an bắt, bà cứ ngỡ do Huy bị bệnh tâm thần và quấy rối nên mới bị bắt. Nhưng khi nghe con trai bà kể, lúc đó bà mới “bán tín bán nghi” đi báo cho mẹ Huy biết sự tình.

Bà Nhung cũng khẳng định, là Tổ trưởng tổ dân phố nhưng từ trước đến nay, bà chưa thấy Huy quậy phá trong khu phố.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn