Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô

ShowbizThứ Năm, 28/04/2022 14:00:00 +07:00

Trước khi vướng phải rắc rối hôn nhân với Amber Heard, Johnny Depp có một sự nghiệp lừng lẫy tại Hollywood.

Ngôi sao hàng đầu tại Hollywood

Theo Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness, Johnny Depp từng là tài tử kiếm nhiều tiền nhất thế giới với thu nhập hơn 75 triệu USD trong năm 2012. Để đạt được con số này, nam tài tử đã mất gần 30 năm gầy dựng danh tiếng tại Hollywood.

Anh bắt đầu sự nghiệp từ một vai diễn nhỏ trong tác phẩm A Nightmare on Elm Street (1984). Ba năm sau, tên tuổi của Depp dần được biết đến khi thay Jeff Yagher trong phim truyền hình 21 Jump Street. Hình tượng cảnh sát chìm đầy lãng tử, hào hoa khi ấy đã khiến hàng triệu cô gái mê đắm.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 1

Johnny Depp thời trẻ.

Nhắc đến Johnny Depp, khán giả sẽ nhớ đến một nam diễn viên với lối diễn xuất đầy gai góc, có phần quái dị trong loạt tác phẩm để đời như Ed Wood, Sleepy Hollow, Charlie and the Chocolate Factory, Dark Shadows

Sự hợp tác ăn ý giữa Depp và đạo diễn Tim Burton đã tạo nên một cặp bài trùng đánh đâu thắng đó, còn khán giả được chiêu đãi những thước phim đầy u ám, ảm đạm nhưng đầy tính nghệ thuật và hấp dẫn một cách kỳ lạ.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 2

Những vai diễn làm nên tên tuổi của Johnny Depp đều có chất kỳ quái, u ám.

Những bộ phim đầu tay đã định hình nên lối diễn xuất của Johnny Depp để rồi khi Jack Sparrow xuất hiện trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean, gã cướp biển này đã trở thành thương hiệu của riêng Johnny Depp. 

Depp đã thể hiện rất thành công một tên cướp biển với đôi mắt thâm quầng, hàm răng mạ vàng sáng chói đến dáng đi loạng choạng vì luôn say xỉn. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài có phần “ất ơ” ấy là một con người ngạo nghễ, trượng nghĩa và luôn kiêu hãnh.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 3

Jack Sparrow - vai diễn để đời của Johnny Depp.

Vai diễn đã đưa tên tuổi của Johnny Depp lên hàng ngũ sao hạng A ở Hollywood, giúp anh kiếm về hàng triệu USD. Ngoài ra, anh còn được xướng tên tại Quả Cầu Vàng và nhận được đề cử Oscar hạng mục Nam chính xuất sắc.

Jack Sparrow có sự ảnh hưởng nhất định đến những vai diễn sau này của Johnny Depp. Đã có lúc, anh bị khán giả chê một màu khi nhận những vai có tính cách na ná trong Alice In Wonderland (2010), Dark Shadows (2012) và Mortdecai (2015). Tuy nhiên, nam diễn viên không hề bận tâm đến những lời bình luận tiêu cực ấy.

Sự nghiệp tụt dốc vì một bóng hồng

Johnny Depp đào hoa có tiếng ở Hollywood với tình sử dày đặc. Anh kết hôn lần đầu với chuyên gia make-up Lori Anne Allison. Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 2 năm nhưng vợ cũ là người ảnh hưởng sâu sắc đến con người và sự nghiệp của Depp. Ngoài ra, những bóng hồng từng đi ngang đời anh có thể kể đến Jennifer Grey, Sherilyn Fennel, Ellen Barkin và Winona Ryder, Kate Moss.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 4

Cuộc hôn nhân đầu tiên với Lori Anne Allison.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 5

Johnny Depp và Winona Ryder.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 6

Depp và Kate Moss.

Với một người đào hoa như Johnny Depp, không ai có thể ngờ được anh sẽ hẹn hò với một cô gái trong vòng 14 năm. Nhưng Vanessa Paradis đã làm được. Cặp đôi cùng nhau xây dựng tổ ấm với sự ra đời của 2 người con xinh đẹp là Lily-Rose và John Jack Christopher. Mặc dù không tổ chức đám cưới nhưng họ đã thực sự là một gia đình.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 7

Mối tình 14 năm với Vanessa Paradis.

Cho đến khi Johnny Depp gặp gỡ và hẹn hò với Amber Heard - nguồn cơn của tất cả những sóng gió trong cuộc đời nam tài tử sau này, mọi thứ đã thay đổi. Depp mê mệt Amber Heard đến nỗi, anh sẵn sàng chia tay mối tình kéo dài 14 năm Vanessa Paradis mặc cho bao lời chỉ trích. 

Năm 2015, Depp và Heard đi đến hôn nhân và cũng là cánh cửa dẫn đến “địa ngục” cho cả hai. 15 tháng sau, Amber Heard đệ đơn ly hôn chồng, tệ hơn cô còn lên tiếng tố cáo bị chồng bạo hành dã man. Cô chỉ chấp nhận im lặng và ly hôn trong êm thấm nếu Johnny chịu “nhả” 7 triệu USD.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 8

Cuộc hôn nhân sóng gió với Amber Heard.

Hình ảnh Johnny Depp tuột dốc không phanh. Các đạo diễn, nhà làm phim lần lượt quay lưng với anh. Nam diễn viên còn bị cắt vai khỏi loạt dự án khủng như Fantastic Beasts 3 và phiên bản mới của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Từ một nam tài tử phong trần, lãng tử, giờ đây Depp lại bị dính liền với hình ảnh "một gã vũ phu".

Vụ kiện kéo dài hơn 5 năm và chưa có dấu hiệu dừng lại. Năm 2021, Johnny Depp kiện vợ cũ vì đã bôi nhọ danh dự của anh và yêu cầu được đền bù 50 triệu USD. Amber Heard sau đó kiện ngược lại anh 100 triệu USD vì tội tương tự.

Johnny Depp: Gã 'cướp biển ngạo nghễ' sa sút sự nghiệp vì vụ kiện 50 triệu đô - 9

Những phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard vẫn tiếp tục diễn ra.

Tại các phiên tòa mới diễn ra gần đây, Johnny Depp đã lên tiếng khẳng định anh chưa từng đánh phụ nữ, đồng thời cho biết chính anh mới là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Những diễn biến của vụ kiện triệu đô này được công chúng trên toàn thế giới hết mực quan tâm. Vẫn chưa thể đoán trước được kết quả của phiên tòa, nhưng phần lớn người hâm mộ đều cảm thấy tiếc nuối cho sự nghiệp lừng lẫy một thời của Johnny Depp.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn