Italia vào tứ kết, Prandelli 'nổ' trước báo giới

Tổng hợpThứ Ba, 19/06/2012 06:00:00 +07:00

Giành vé vào chơi vòng tứ kết Euro 2012 sau chiến thắng nghẹt thở 2-0 trước CH Ireland, HLV của Italia, Prendelli đã có dịp “nổ” trước báo giới.

(VTC News) - Prandelli tin rằng Italia đang tiến bộ qua từng trận và người hâm mộ có thể tin vào một lối chơi quyến rũ, không kém phần thực dụng của đội bóng thiên thanh ở tứ kết.

Hai bàn thắng của Cassano và Balotelli, cùng chiến thắng của Tây Ban Nha trước Crotia, đã giúp tuyển Italia giành được chiếc vé vào chơi vòng tứ kết với tư cách đội đứng thứ hai bảng C khi giành 5 điểm sau 3 lượt trận.

Prandelli tự tin sau chiến thắng của Italia trước CH Ireland 

Phát biểu trên Rai Sport ngay sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CH Ireland, HLV Prandelli tin rằng Italia đã có một chiến thắng xứng đáng. Bên cạnh đó, chiến thắng này theo Prandelli sẽ như một liều thuốc kích thích cho các cầu thủ Italia có thể đánh bại mọi đối thủ ở những vòng đấu tiếp theo.

“Chúng tôi khao khát chiến thắng và xứng đáng với những gì giành được. 
Kết quả đã cho thấy chúng tôi có thể đạt được mọi thứ với sự quyết tâm cao độ ấy”, chiến lược gia 53 tuổi này cho hay.

HLV Prandelli không quên chia sẻ về vòng đấu tiếp theo tại Euro 2012 của ĐT Italia: “Trong vòng tứ kết, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện mình với một tinh thần chiến đấu và hi sinh cao hơn nữa. Chúng tôi cần phải luôn luôn cố gắng để tạo ra một lối chơi quyến rũ và sáng tạo nhưng cũng cần phải hiệu quả trong khâu dứt điểm”.

Trong khi đó, HLV Trapattoni đã phải nhận không ít chỉ trích sau thất bại nặng nề của CH Ireland tại Euro 2012. Theo đó những John Giles, Eamon Dunphy và đặc biệt là cựu trợ lý của ông, Liam Brady đã lên tiếng chỉ trích những sai lầm và gọi tư duy chiến thuật của Trapattoni là “cằn cỗi và dư thừa”. Rất có thể sau Euro này, Trapattoni chính là HLV thứ 3 chia tay đội bóng sau Dick Advocaat của Nga và Smuda của Ba Lan.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn