Israel tấn công 2 cánh quân Hezbollah ở Lebanon

Thời sự quốc tếThứ Hai, 23/10/2023 08:17:28 +07:00
(VTC News) -

Máy bay Israel đã không kích 2 cánh quân Hezbollah ở Lebanon, vốn đang có kế hoạch phóng tên lửa chống tăng và rocket về phía Israel.

Reuter đưa tin, máy bay Israel đã tấn công hai cánh quân Hezbollah ở Lebanon vào sáng sớm 23/10 (giờ địa phương), trong bối cảnh giao tranh bùng phát rộng trên biên giới chung của hai nước.

Một cuộc tấn công của Israel vào vị trí lực lượng Hezbollah ở Lebanon. (Ảnh: AP)

Một cuộc tấn công của Israel vào vị trí lực lượng Hezbollah ở Lebanon. (Ảnh: AP)

Theo Bộ Quốc phòng Israel, 2 cánh quân Hezbollah này vốn đang có kế hoạch phóng tên lửa chống tăng và rocket về phía Israel. Một nhóm ở gần thị trấn Mattat của Israel, cách Aitaroun khoảng 13km về phía tây nam. Nhóm còn lại ở vị trí xa hơn về phía bắc trong khu vực trang trại Shebaa đang tranh chấp.

"Quân đội đã tấn công cả hai nhóm trước khi họ khai hỏa", Bộ Quốc phóng Israel tuyên bố.

Hãng thông tấn nhà nước NNA của Lebanon cũng đưa tin về một cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Aitaroun, miền nam Lebanon, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết.

Hiện chưa rõ liệu hai bên có đề cập đến cùng một loạt sự cố hay không. Israel sau đó tuyên bố thêm rằng họ đã tấn công nhiều mục tiêu Hezbollah hơn, bao gồm cả một khu nhà phức hợp và một trạm quan sát. Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong hoặc thiệt hại.

Israel đã sơ tán các cư dân dọc mặt trận phía bắc với Lebanon vì xung đột. Hezbollah cho biết ít nhất 26 chiến binh của họ đã thiệt mạng vì các cuộc giao tranh với Israel kể từ ngày 7/10.

Trong khi đó, báo cáo của quân đội Israel cho biết ít nhất 5 binh sĩ nước này và một người dân đã thiệt mạng ở khu vực biên giới với Lebanon.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, quân đội Ai Cập cho biết, một số lính biên phòng nước này đã bị thương nhẹ sau khi vô tình bị mảnh đạn pháo từ xe tăng Israel bắn trúng.

Quân đội Israel cũng xác nhận, một xe tăng của nước này đã “vô tình” nã đạn vào vị trí của Ai Cập gần biên giới với dải Gaza, giữa lúc xung đột với Phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas.

Lực lượng phòng vệ Israel “bày tỏ sự đau buồn về sự cố” và "đang được điều sự việc", song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Liên quan đến tình hình xung đột giữa Israel và Hamas, Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, ít nhất 4.600 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích kéo dài hai tuần của Israel bắt đầu sau vụ tấn công dữ dội của Hamas vào ngày 7/10 nhằm vào các cộng đồng miền nam Israel, khiến ít nhất 1.400 người thiệt mạng và hơn 200 người bị bắt làm con tin.

Israel đã tập trung xe tăng và quân đội gần biên giới có hàng rào xung quanh Gaza để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ chống lại Hamas.

Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cho biết chiến dịch đổ bộ vào Gaza có thể mất tới ba tháng "nhưng cuối cùng sẽ không còn Hamas".

Hoa Vũ(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn