IS tung video chặt đầu người Anh thứ 2

Thế giớiThứ Bảy, 04/10/2014 09:35:00 +07:00

(VTC News) - IS tiếp tục hành động man rợ khi tung ra video chặt đầu con tin người Anh thứ 2 như một hành động trả thù cuộc không kích IS của Anh trước đó.

(VTC News) - IS tiếp tục hành động man rợ khi tung ra video chặt đầu con tin người Anh thứ 2 như một hành động trả thù cuộc không kích IS của Anh trước đó.

Đoạn video vừa cho thấy Henning đang quỳ bên cạnh một binh sĩ mặc đồ đen trong khung cảnh sa mạc, kết thúc với cảnh IS tiếp tục đe dọa hành quyết một con tin khác tên Peter Kassig, theo BBC ngày 4.10 (giờ Việt Nam).

Video quay cảnh IS chặt đầu con tin người Anh Alan Henning 

Trong video, Henning nói rằng mình đang phải trả giá cho quyết định của Quốc hội Anh thông qua việc không kích IS. 

Nếu video trên được xác nhận là thật, Henning sẽ là công dân phương Tây thứ 4 bị hành quyết bởi IS. Trước đó nhà báo người Mỹ James Foley và Steven Sotloff, cùng nhân viên cứu trợ người Anh David Haines đã bị hành quyết.

Alan Henning, 47 tuổi, là lái xe taxi ở Eccles, vùng Greater Manchester của Anh. Ông bị bắt cóc cách đây 9 tháng khi vừa cùng đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo tiến vào lãnh thổ Syria. 

Henning được cho là bị IS giam giữ cùng khoảng 20 con tin Phương Tây khác tại thời điểm đó. Chỉ ít ngày trước, vợ ông vừa lên truyền hình Anh kêu gọi lực lượng bắt cóc trả tự do cho ông.

Thủ tướng Anh David Cameron gọi việc cắt đầu Henning là "ghê tởm và dã man", BBC dẫn lời. Ông Cameron cũng cho biết nước Anh "sẽ làm tất cả để truy bắt và đưa những kẻ giết người ra công lý".

IS tung video chặt đầu nhân viên cứu trợ nhân đạo người Anh David Haines ngày 13/9 

Trước đó, ngày 13/9, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung video tuyên bố  chặt đầu nhân viên cứu trợ nhân đạo người Anh David Haines.

David Haines, 44 tuổi, là người có hai con đến từ Perth, Scotland-Anh và bị bắt cóc năm 2013 khi đang làm việc cho ACTED, một tổ chức cứu trợ quốc tế.

Trong đoạn video IS tung lên có tựa “Một thông điệp cho đồng minh của Mỹ”, dài 2 phút 27 giây quay lại cảnh một phiến quân bịt mặt chặt đầu David Haines.

Đồng thời, kẻ hành quyết trong đoạn video trên còn cáo buộc Thủ tướng Anh David Cameron đã đồng ý sẽ cho quân tham gia lực lượng của Mỹ chống lại IS. “Người đàn ông người Anh này sẽ trả giá cho sự nguyện vọng của ông, Cameron, đã chung tay cùng Peshmerga - lực lượng vũ trang của người Kurd chống lại IS” – một phiến quân bịt mặt nói.

Tố Ngôn(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn