IS mở rộng ảnh hưởng tại Libya, Mỹ xem xét một giải pháp quân sự

Thế giớiThứ Năm, 28/01/2016 03:15:00 +07:00

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đang xem xét giải pháp quân sự ở Libya để ngăn IS mở rộng ảnh hưởng tại đây.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đang xem xét giải pháp quân sự ở Libya để ngăn IS mở rộng ảnh hưởng tại đây.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ, Peter Cook hôm qua (27/1) cho biết, Bộ này đang xem xét về một giải pháp quân sự tại Libya, trước những mối đe dọa ngày càng tăng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng – đang cố gắng mở rộng ảnh hưởng tại nước này.

Theo ông Peter Cook, Bộ quốc phòng Mỹ đang cố gắng theo sát tình hình tại Libya và nghiên cứu các giải pháp phù hợp, bao gồm cả việc triển khai quân sự.
Thủ đô Libya chìm trong khói lửa
Thủ đô Libya chìm trong khói lửa 
Tuy nhiên, sự hình thành của một chính quyền trung ương thống nhất tại Libya tại thời điểm hiện tại là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ quyết định chủ yếu đến sự ổn định của quốc gia này trong tương lai.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Libya thời gian qua liên tục đưa tin về việc các thủ lĩnh cùng nhiều tay súng của IS đã tới thành phố Sirte của nước này, nhằm tránh các cuộc không kích của Nga cũng như Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu tại Iraq và Syria, cũng như mở rộng phạm vi ảnh hưởng của tổ chức.

Theo báo cáo mới nhất của Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu, lực lượng này đã tiêu diệt khoảng 22.000 tay súng IS tại Iraq và Syria kể từ khi bắt đầu triển khai chiến dịch chống IS.

Nhiều nguồn tin tại Libya cho biết, thủ lĩnh cấp cao của IS –Abu Bakr al-Baghdadi đã có mặt tại thành phố Sirte, nước này, để thiết lập căn cứ cho IS tại đây.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn