• Zalo

Ireland rời EURO: Tuổi già sao giữ nổi hạnh phúc

Tổng hợpThứ Sáu, 15/06/2012 05:23:00 +07:00Google News

(VTC News) - “2.253km” là quãng đường mà đoàn quân màu diệp lục của Giovanni Trapattoni chuẩn bị ngược về. Nhưng... đừng trách!

(VTC News) - Người Ireland trên khán đài PGE Arena đêm qua đã bớt khóc, đơn giản họ như người đã biết mình sắp “chết” sau trận đầu ra quân để rồi sẵn sàng tâm lý hậu sự. Thay vì khóc cho đau, thì cứ cười thản nhiên đón nhận.

“1” là bàn thắng duy nhất người Ireland đang có ở Euro đến lúc này. “7” là số lần Shay Given phải vào lưới nhặt bóng. Hai con số vừa nêu có thể sẽ thay đổi nhưng “2.253km” là quãng đường mà đoàn quân màu diệp lục của Giovanni Trapattoni chuẩn bị ngược về thì chắc chắn không đổi!

Nỗi buồn mang tên Shay Given (Ảnh: Getty Images)

Có bao nhiêu người Ireland đã khóc, đang khóc và còn khóc trong những ngày đã qua, những ngày sắp tới thì không có con số thống kê cụ thể. Nhưng cứ an lòng để trở về bởi những con số dưới đây chính là niềm an ủi.

“70.273km vuông” là diện tích của CH Ireland; “5 triệu” là số dân xấp xỉ đạt đến; “24” là số năm mà người Ireland đã phải chờ đợi để có lần thứ hai góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất Lục địa già; “20.000” là ước lượng số CĐV Ireland đã có mặt ở Ba Lan mùa hè này.

Tổng của những con số trên là một khẳng định: Người Ireland vô cùng yêu mến đội bóng nhà. Đất nước Ireland có thể thuộc hàng nhỏ nhất châu Âu về diện tích nhưng là số 2 (chỉ đứng sau Anh) về lượng CĐV đi cổ vũ Euro. Tất cả đã cố gắng cho một giấc mơ đã kéo dài suốt 24 năm.

24 năm đằng đẵng, người Ireland mới trở lại Euro (Ảnh: Getty Images)

“73” là số tuổi của HLV Giovanni Trapattoni, số tuổi kỷ lục của một HLV dẫn dắt một đội bóng tham dự một kỳ Euro; “28,35” là độ tuổi trung bình của CH Ireland tại Euro lần này, nó cũng là số tuổi trung bình cao nhất trong tổng số 16 đội bóng tham dự giải. Vậy thì “nghiệm” của hai con số Ireland tham gia một “phương trình” Euro là: Tuổi tác có thể nghịch với thể lực nhưng không hẳn đã nghịch với đam mê, cống hiến. “Không phải bạn già nên bạn ngừng cuộc chơi mà là vì ngừng cuộc chơi nên bạn mới già” - Trapattoni chẳng bảo thế là gì!

 HLV Giovanni Trapattoni là một người đam mê, nhiệt huyết (Ảnh: Getty Images)

“19.00” (1 ăn 19) là tỷ lệ cược xếp đầu bảng C của Bwin dành cho CH Ireland, tỷ lệ thấp nhấp bảng (Tây Ban Nha là 1.45; Italia là 4.25; Croatia là 8.00). Vậy nên “1 ăn 8” và “1 ăn 1,45” thắng “1 ăn 19” là lẽ thường tình. Thực tế ấy phũ phàng nhưng ai biết chấp nhận, lòng sẽ thôi oán trách.

 “500” là số lều bạt dựng dã chiến danh cho CĐV Ireland ở Poznan và tương tự con số ấy ở Gdansk; “8000” là số tủ đựng đồ đã được đặt thêm tại các hệ thống siêu thị gần các khu Fanzone nhằm giúp CĐV Ireland có chỗ gửi đồ an toàn. Hai còn số này sau thảm bại trước Tây Ban Nha của CH Ireland sẽ giảm đi, dù phía trước vẫn còn một cuộc chơi.

Người Ireland đã chấp nhận "dã chiến" miễn sao là được sướng, được theo chân đoàn quân màu diệp lục. Chỉ tiếc rằng, những túi đồ HẠNH PHÚC của họ, các “bô lão” không đủ sức, đủ tài mà giữ được!



Hà Thành



Bình luận
vtcnews.vn