Iraq chấm dứt chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 08/01/2019 22:27:00 +07:00

Chuỗi trận bất bại của Việt Nam không thể kéo dài lên con số 19 sau thất bại đáng tiếc với tỷ số 2-3 trước đối thủ rất mạnh là Iraq tại Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước đối thủ Iraq nhưng bản lĩnh của đội bóng từng vô địch Asian Cup được thể hiện đúng lúc. Iraq hai lần bị dẫn trước nhưng đã lội ngược dòng để có chiến thắng 3-2, đồng thời chấm dứt chuỗi bất bại dài nhất thế giới hiện nay của tuyển Việt Nam. 

VietNam-Iraq4

Việt Nam để thua trước Iraq. 

Trong trận đấu này, Việt Nam có bàn thắng sớm sau khi trung vệ Faez của Iraq đá phản lưới ở phút 24. Mất 12 phút để Iraq tìm kiếm bàn gỡ hòa trước khi Công Phượng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. 

Sang hiệp 2, Iraq nhanh chóng có bàn san bằng tỷ số do công của cầu thủ vào sân thay người Humam Faraj. Ali Adnan là người ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq bằng quả đá phạt ở phút thứ 90. 

Chiến thắng này của Iraq đã chấm dứt mạch bất bại kéo dài từ năm 2016 của đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc cho các học trò của HLV Park Hang Seo khi họ ở rất gần trận không thua thứ 19. 

Tính từ thời HLV Hữu Thắng, các chàng trai áo đỏ đã trải qua hai năm không nếm mùi thất bại. Thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và điều này còn vượt cả những gì ĐKVĐ thế giới, đội tuyển Pháp đã làm được.

VietNam-Iraq6 5

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng trong trận Iraq. 

Chuỗi trận này bao gồm các trận giao hữu chính thức, vòng loại Asian Cup và AFF Cup. Trong đó, trận đấu gần nhất của đội tuyển Việt Nam được FIFA công nhận là trận hòa CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình, diễn ra không lâu sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chức vô địch Đông Nam Á.

Trước khi có trận mở màn tại Asian Cup 2019, Việt Nam đã trải qua một giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đầy thăng hoa. Tổng cộng, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu 8 trận, thắng 6, hòa 2 và không để thua bất cứ một trận đấu nào và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 17. 

Sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2018, Việt Nam đã trải qua thêm 2 trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và Philippines. Tuy nhiên, do trận đấu với Philippines được tính là một trận đá tập nên chuỗi trận bất bại của Việt Nam chỉ được tính thêm trận đấu giao hữu với CHDCND Triều TIên. 

Chuỗi trận bất bại của đội tuyển Việt Nam bắt đầu được nhắc đến từ tháng 11/2018. Đó là thời điểm đội tuyển Pháp vừa thất bại trước Hà Lan ở Nations League và chấm dứt chuỗi 15 trận liên tiếp không thua. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chỉ mới chạm mốc 11 trận nhưng khoảng thời gian bất bại (tính theo ngày) dài hơn so với nhà đương kim vô địch thế giới.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn