• Zalo

Ibra giễu cợt thầy trò Guardiola trong tự truyện

Thể thaoThứ Sáu, 04/11/2011 12:01:00 +07:00Google News

(VTC News)-Trong cuốn tự truyện mang tên Aftonbladet sắp được phát hành, tiền đạo Ibra đã tiết lộ những chuyện động trời giữa anh với các thành viên của Barca.

(VTC News)-Trong cuốn tự truyện mang tên Aftonbladet sắp được phát hành, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã tiết lộ những chuyện động trời giữa anh với HLV Guardiola và các đồng đội cũ, như Messi, Xavi, Iniesta.

Với khả năng chơi bóng thiên bẩm, ở Serie A, Zlatan Ibrahimovic là chân sút số 1 khi khoác áo Juventus hay Inter Milan. Tuy nhiên, khi chuyển đến La Liga thi đấu, tiền đạo người Thụy Điển không còn là chính mình. Thế nên, sau một mùa bóng đầu quân cho Barcelona, Ibrahimovic đã phải khăn gói trở lại Serie A trong màu áo AC Milan.

 "Messi như một đứa học sinh biết vâng lời".

“Khi ký hợp đồng với Barca, tôi như đi trên mây, nhưng sau cuộc gặp đầu tiên với Guardiola mọi thứ bắt đầu thay đổi. Ông ấy nói rằng, mọi ngôi sao bóng đá đến với Barca đều phải giữ đôi chân ở trên mặt đất. Guardiola còn bảo, CLB không muốn thấy một cầu thủ đi đến sân tập bằng một chiếc xe Porsche hoặc Ferrari.

Hãy biết hạ cái tôi của mình xuống. Tôi có thể chấp nhân, nhưng vẫn giận dữ với ông ấy và tự hỏi: tại sao một CLB lại có quyền quyết định đến một chiếc xe mà cầu thủ đó lái”, Ibrahimovic viết trong chương 1 của cuốn tự truyện.

Từ đó cựu cầu thủ của Juventus tiết lộ anh là một người cực kỳ đam mê tốc độ, thích lái xe vượt đèn đỏ và bỏ lại cảnh sát ở phía sau. Vì theo Ibrahimovic, làm như thế mới thể hiện được cá tính của một con người, chứ không thể như Lionel Messi, Xavi Hernandez hay Andres Iniesta chỉ luôn biết vâng lời Guardiola, chẳng khác nào những đứa trẻ đến trường phải nghe lời của thầy cô.

 "AC Milan như ngôi nhà của tôi"

Chưa hả giận, Ibra viết tiếp: “Các yêu cầu của Messi luôn được đáp ứng, còn tôi thì không. Vì thế, tôi đã điên lên mà nói: tôi là một chiếc Ferrari nên ông đừng lái tôi như thể một chiếc Fiat. Chỉ có Thierry Henry là hiểu hoàn cảnh của tôi và anh thường trêu chọc tôi về điều này ở trên sân tập.”

Đỉnh điểm của mối quan hệ căng thẳng giữa Guardiola và Ibra là ở trận Barca thắng Villarreal với tỷ số 4-1 ít ngày sau khi đội chủ sân Nou Camp bị Inter Milan biến thành cựu vương ở đấu trường Champions League. Theo Ibra, ở trận cầu đó, khi gặp lại đội bóng cũ Inter, anh hầu như không có bóng.

Thế nên, trong phòng thay đồ sau trận đấu với Villarreal, chân sút người Thụy Điển đã sửng cồ với Guardiola và nói “Pep” sợ hãi Jose Mourinho, đồng thời thêm vào: “Ông có thể đi xuống địa ngục được rồi đấy.”

 "Guardiola e sợ Jose Mourinho"

Cũng trong cuốn tự truyện, Ibra còn tiết lộ anh và người đại diện đã gần như ký được hợp đồng với Real Madrid, song không thành vì Guardiola và Barca sợ đối thủ mạnh lên. Do đó, đội chủ sân Nou Camp đã quyết định nhượng Ibra lại cho AC Milan với giá rẻ hơn so với số tiền mà Barca từng phải trả cho Inter để sở hữu chân sút người Thụy Điển.

Chưa biết Guardiola và các cầu thủ Barca sẽ phản ứng như thế nào với những lời lẽ cay độc của Ibra. Nhưng có một điều mà ai cũng dễ nhận ra, đó là chân sút của AC Milan đã làm PR rất tốt cho cuốn tự truyện sắp phát hành của mình.

Hương Bộc - Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn