Hyundai gửi gắm điều gì trong thiết kế Genesis 2015

XeThứ Năm, 24/07/2014 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Fluidic Sculpture đã trở thành “kim chỉ nam” trong thiết kế của hãng Huyndai, nên dòng sedan Genesis 2015 mang thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế.

(VTC News) - Fluidic Sculpture đã trở thành “kim chỉ nam” trong ngôn ngữ thiết kế của hãng Huyndai, nên dòng sedan Genesis 2015 thế hệ mới mang thiết kế đơn giản nhưng đường nét tinh tế.

Sau 6 năm vắng bóng trên thị trường kể từ khi mẫu xe sedan đầu tiên tích hợp hệ dẫn động cầu sau ra mắt bởi Huyndai, thì đến tận năm 2014, mẫu xe thế hệ thứ hai tiếp nối đàn anh - chiếc sedan Genesis 2015 với kiểu dẫn động tương tự đã được chính thức trình làng tại buổi trưng bày xe hơi Detroit (Mỹ).

 
Dòng xe thế hệ thứ hai này hiện diện dưới phiên bản 2.0 của ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture (Điêu khắc dòng chảy). Không ngoài mục đích gây ấn tượng với những ai hâm mộ dòng xe này, nhà sản xuất mang đến một mẫu xe mới sở hữu tiêu chuẩn cao hơn và các tính năng ưu việt như công nghệ bảo đảm an toàn, khung gầm được cải tiến và hệ dẫn động cầu sau.

Sau khi hãng Huyndai từng quảng cáo về dòng xe sedan Sonata cỡ vừa vào năm 2009, thì "Điêu khắc dòng chảy" đã trở thành “kim chỉ nam” trong ngôn ngữ thiết kế của hãng này. Huyndai gọi dòng sedan Genesis 2015 thế hệ mới là thiết kế đơn giản nhưng hài hòa, kết hợp cùng các đường nét tinh tế.

 
Ta cùng xem xét mặt trước của dòng xe này, chiếc xe nổi bật với bộ khung sáu cạnh đậm nét với lớp crom bao quanh và hệ thống đèn được gắn quanh hông xe như đèn pha cao áp HID, đèn xi nhan công nghệ LED và đèn pha công nghệ LED.

Mui xe gây ấn tượng bởi hai nếp gấp khác biệt từ khung xe hướng về phía trụ A. Một điểm nhấn khác đó là trụ C ấn tượng hơn ô tô ngày nay bởi có vẻ ngoài giống dòng xe coupe hơn. Trong khi đó nội thất trong xe cải tiến và vật liệu chế tạo giúp chống lóa mắt. Ghế ngồi được gắn tấm đệm có tác dụng hỗ trợ cho người ngồi và mang lại tư thế ngồi thoải mái hơn bao giờ hết.

 
Không kể đến 9 túi khi tiêu chuẩn, thì dòng sedan Genesis 2015 còn nổi trội với một loạt hệ thống bảo đảm an toàn như Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), Hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp (AEB), Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (SCC) cùng chức năng bật/tắt tùy ý.
 

 
Hãng Huyndai còn cho biết thêm, xe sedan Genesis 2015 sở hữu kiểu khung gầm không giống với mẫu xe nào hiện có trên thị trường. Bởi hệ khung gầm này được chế tạo từ  thép có độ bền cao, có độ cứng chống xoắn hơn 16% và độ chịu uốn hơn 40%. Các nhà sản xuất ô tô của hãng này cũng đánh giá rằng thông số đó tốt hơn dòng sedan Series 5 của BMW.
 

 
Mẫu xe này được tùy chọn hai loại động cơ: thứ nhất là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp V6 dung tích 3.8 lít, công suất 311 mã lực và momen xoắn cực đại 293 Nm, kế đến động cơ V8 dung tích 5 lít công suất 420 mã lực, momen xoắn 383 Nm. Huyndai còn cho biết thêm, cả hai loại động cơ trên đều được trang bị hộp số tự động tám cấp truyền công suất tới cầu sau.

Khoác lên mình không chỉ diện mạo mới mà nội thất cũng được nâng cấp đáng kể, vậy còn điều gì phải băn khoăn khi ngóng chờ mẫu sedan Genesis của hãng Huyndai sẽ trình làng vào năm 2015. Bạn sẽ không phải thất vọng khi dành sự quan tâm cho sản phẩm của hãng chế tạo ô tô uy tín bậc nhất xứ sở nhân sâm.

Cao Thu

Bình luận
vtcnews.vn