Hy hữu: Cảnh sát đánh mất... chìa khóa vào sân Olympic

Thể thaoThứ Hai, 30/07/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Những sự kiện hy hữu và kỳ lạ ngày một xuất hiện với tần suất dày đặc tại Olympic 2012. Mới đây, cảnh sát London thừa nhận...

(VTC News)- Những sự kiện hy hữu và kỳ lạ ngày một xuất hiện với tần suất dày đặc tại Olympic 2012. Mới đây, cảnh sát London thừa nhận đánh mất toàn bộ chìa khóa cửa vào sân vận động Wembley - một trong những địa điểm thi đấu quan trọng thế vận hội mùa hè.
Bên cạnh việc đăng cai các nội dung điền kinh, Wembley còn là sân được lựa chọn tổ chức trận chung kết bóng nam, nữ Olympic 2012.
 Wembley đã phải thay mới toàn bộ ổ khóa laser.

Tuy nhiên, chỉ mới bước sang ngày thi đấu thứ hai, sân bóng khổng lồ với sức chứa 90.000 chỗ ngồi đã gặp phải rắc rối lớn. Toàn bộ các cửa kiểm soát an ninh vào sân (trang bị hệ thống laser) đã bị thay thế hoàn toàn mới.
Nguyên nhân là bởi cảnh sát London đã đánh mất tất cả chìa khóa cửa Wembley. Đặc biệt, sự việc đã xảy ra từ thứ ba tuần trước 24/7 và chỉ được tiết lộ trong ngày hôm nay 30/7.
 Đã vắng khách, London 2012 còn gặp rắc rối liên tục trong khâu tổ chức.

Sở cảnh sát Anh (Scotland Yard) đã cử một đội thám tử tới khu vực xung quanh sân vận động hòng tìm kiếm những chiếc chìa khóa bị thất lạc. Nhưng mọi nỗ lực đều thất bại dù cơ quan này khẳng định không có dấu hiệu của một vụ mất cắp.
Đại diện ban tổ chức London 2012 cho hay: "Những chiếc chìa khóa dành riêng cho nhân viên an ninh và lực lượng cảnh sát tại Wembley đã bị thất lạc. Đây là loại khóa trong. Chúng tôi đã thay thế toàn bộ các ổ khóa và an ninh cho Olympic không bị ảnh hưởng vì sự vụ".
Theo báo chí Anh, chi phí để thay thế những ổ khóa laser này vào khoảng 10.000 bảng.
Đây không phải lần đầu tiên, Olympic 2012 gặp rắc rối với hệ thống an ninh. Trước đó, bộ Quốc phòng Anh đã phải huy động thêm hàng ngàn binh lính nhằm khỏa lấp sự thiếu hụt về mặt nhân sự cho lực lượng bảo vệ thế vận hội.
 Những khán đài trống vắng, hệ quả từ hệ thống cung cấp vé rắc rối và sai lầm.

 Lực lượng quân đội và sinh viên phải "tiếp sức" cho các VĐV.

 Từ vấn nạn giao thông

 đến rắc rối an ninh liên tục khiến ban tổ chức London 2012 đau đầu.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn