• Zalo

Huyền thoại MU 'dạy' Moyes cách chiến MOU

Thể thaoThứ Sáu, 12/07/2013 10:01:00 +07:00Google News

(VTC News) - Mùa giải mới còn chưa khởi tranh nhưng không khí tại Premier League lúc này đã rất nóng với cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 2 thế lực MU và Chelsea

(VTC News) - Mùa giải mới còn chưa khởi tranh nhưng không khí tại Premier League lúc này đã rất nóng với cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 2 thế lực MU và Chelsea.


Trước khi có sự nổi lên của Man City trong 2 năm trở lại đây, MU và Chelsea luôn là đối thủ chính của nhau trong cuộc chạy đua tới chức vô địch. Kể từ năm 2005, khi The Blues tìm lại ngai vàng Premier League sau nửa thế kỷ, họ và Quỷ đỏ đã thay nhau đứng ở ngôi cao nhất 8/9 mùa giải gần nhất, trong đó MU vô địch 5 lần, còn Chelsea vô địch 3.

Moyes và Mourinho sẽ cùng có mùa giải đầu tiên dưới cương vị mới 

Những con số ấy đủ để nói lên sức khốc liệt của cuộc đua giữa 2 thế lực này. Chính vì vậy, nếu đội bóng nào khởi đầu tốt hơn ở mùa giải mới, đặc biệt là trong giai đoạn thay thuyền trưởng mới, sẽ chiếm lợi thế rất lớn tới chức vô địch vào cuối mùa.
Là một người từng đối đầu với Chelsea của Mourinho, Gary Neville hiểu rất rõ điểm mạnh của những đội bóng do Người đặc biệt dẫn dắt. Một khi đã khởi đầu tốt và nắm được lợi thế so với các đối thủ, chiến lược gia người Bồ hiếm khi để tuột mất thời cơ.
Ngược lại, Quỷ đỏ từ nhiều năm qua, luôn nổi tiếng là đội bóng bắt nhịp khá chậm. Họ chỉ thường tăng tốc tốt trong giai đoạn bắt đầu từ tháng 10 cho đến những ngày đầu năm mới. Vì vậy, nếu đội bóng của David Moyes bị Chelsea vượt mặt, sẽ rất khó để nhà cầm quân người Scotland đảo ngược thế cờ.
Thách thức càng trở nên lớn hơn khi MU sẽ đụng độ Chelsea ở ngay vòng 2 Premier League. Cộng thêm lịch thi đấu cực kỳ khó nhằn trong 6 vòng đầu tiên (chạm trán cả Liverpool, Chelsea và Man City), hiểm họa dành cho David Moyes là không nhỏ.
David Moyes sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải mới 

Phát biểu trước báo giới, huyền thoại của Quỷ đỏ cho biết: "Chúng tôi đã gặp Chelsea ở ngay vòng đầu tiên ở mùa giải 2004-05, mùa bóng đầu tiên Mourinho tới Anh làm việc. Dù đã có kinh nghiệm khi đối đầu với Porto của ông ấy vào mùa bóng trước, nhưng MU vẫn gặp khó khăn cực lớn và chịu thất bại".
"Tôi luôn nghĩ rằng khi một huấn luyện viên có thể làm nên tên tuổi của một đội bóng, đó phải là một tập thể rất mạnh. Với Robben, Duff, Drogba, Makelele, Lampard, Terry, Carvalho, Essien, Ferreira, Gallas... Chelsea quả là một đội bóng rất khó chơi, với sức mạnh rất lớn ở hàng tiền vệ. Trong suốt 19 năm chơi bóng tại MU, quãng thời gian từ 2004-2007, lúc Mourinho làm việc tại Chelsea, chính là lúc khó khăn nhất của đội bóng", Gary Neville nói thêm.
Hiện tại cả Chelsea lẫn Mourinho đều được đánh giá là mạnh hơn xưa. Trong khi đội bóng áo xanh đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu bằng chiếc cúp bạc Champions League vào năm 2012 thì vị thuyền trưởng 50 tuổi cũng đã có cú ăn ba lịch sử cùng Inter năm 2010. 
Trợ lý của Roy Hodgson nhận định: "Trong những mùa giải đối đầu với Mourinho, chúng tôi đã bắt đầu không tồi, nhưng không thể duy trì liên tục phong độ đỉnh cao cho tới tân tháng 12. MU bị bỏ lại quá xa, và mặc dù đã vô cùng cố gắng trong các tháng đầu năm mới, chúng tôi vẫn không thể lật ngược thế cờ".
Mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ cũng đã khởi đầu không thật sự tốt với trận thua Everton ngay ngày đầu ra quân. Tuy nhiên, họ đã liên tiếp giành chiến thắng sau đó, mà bước ngoặt chính là chiến thắng 3-2 ngay trước Chelsea tại Stamford Bridge ở vòng 9. Kể từ đó, họ băng băng về đích, bỏ lại các đối thủ phía sau.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn