Huyền thoại bóng đá: Ai ghi bàn "khủng" hơn Messi?

Thể thaoThứ Tư, 02/11/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News)-Maradona, Ronaldo, Johan Cruyff,... ai “khủng” hơn “El Pulga” về khả năng “đốt lưới” đối phương?

(VTC News)-8 mùa bóng thi đấu chuyên nghiệp cho Barcelona, Lionel Messi ghi được hơn 200 bàn thắng. Vậy, trong lịch sử bóng đá, có còn ai “khủng” hơn “El Pulga” về khả năng “đốt lưới” đối phương?

Sau trận với Viktoria Plzen, khuôn mặt của M10 biểu lộ sự vui vẻ. Anh nói, đây là một ngày thực sự hạnh phúc, không chỉ bởi Barca đã giành chiến thắng để cầm chắc trong tay tấm vé vòng đấu knock-out, mà còn vì anh lập được thêm một cú hat-trick ở Champions League, giải đấu mà “El Pulga” đánh giá là rất khắc nghiệt.

 Mới 24 tuổi, Messi đã sánh ngang với các huyền thoại.

Vui là phải. Bởi với 3 pha lập công ấy đã giúp Messi vượt qua cột mốc 200 bàn thắng, qua đó dần tiệm cận với lục ghi 235 bàn thắng của tiền bối Cesar Rodriguez. Nếu cứ duy trì được phong độ ghi bàn như hiện nay, không sớm thì muộn, Messi cũng sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca ngay khi mùa bóng này khép lại.

Vẫn biết tương lai không thể nói được trước điều gì. Nhưng với những gì mà Messi đã làm được ở độ tuổi 24 quả là đáng khâm phục. Không tin? Bạn cứ thử nhìn lại lịch sử ghi bàn của các huyền thoại bóng đá mà xem.

Ở vào độ tuổi của Messi, trong 8 mùa bóng, trải qua 4 đội bóng khác nhau, từ  Argentinos Juniors, Boca Juniors, Barcelona đến Napoli, “Cậu bé vàng” Diego Maradona cũng “chỉ” ghi được 196 bàn thắng.

Một tay săn bàn lão luyện khác mà bất cứ CĐV bóng đá nào cũng biết, đó là “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Nhưng nếu so sánh về thành tích ghi bàn, cựu cầu thủ của Barca còn thua Messi xa. Bởi ở vào độ tuổi 24, tổng số bàn thắng của Ronaldo dừng lại ở con số 153.

Còn ai nữa? Bobby Charlton hay George Best? Cũng chưa thể bằng được với Messi, khi trong 8 mùa bóng từ 1956/57 đến 1963/64, huyền thoại của Manchester United “chỉ” 133 lần lập công cho đội bóng. Còn con số này của George Best là 179 trong…11 mùa giải.

 24 tuổi, Messi đã có tới 17 chức vô địch và nhiều giải thưởng cá nhân cao quý khác.

Tuy nhiên, Lionel Messi chưa phải là vô đối về khâu ghi bàn, nếu đặt anh cạnh Johan Cruyff và Thierry Henry. Với huyền thoại sống của bóng đá Hà Lan, ông có 229 bàn thắng trong 8 mùa bóng khoác áo Ajax Amsterdam. Ít hơn một chút, Henry đưa về cho “Pháo thủ” 226 bàn thắng.

Nhưng nên nhớ rằng, mùa giải này vẫn chưa khép lại, nên số bàn thắng của Messi chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 202. Và dĩ nhiên, để sánh được với Di Stefano và Pele về khả năng “đốt lưới” đối phương, “El Pulga” còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, mà trước mắt là cột mốc 235 bàn thắng của huyền thoại Cesar Rodriguez.

Ngoài kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho Barca, ở độ tuổi 24, Messi còn trở thành cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất, với 17 chức vô địch khác nhau, bao gồm 5 Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 3 Champions League, 2 Siêu Cúp châu Âu, 5 Siêu Cúp Tây Ban Nha và 1 Cúp thế giới các CLB.

Nhưng còn thiếu một danh hiệu quan trọng: World Cup!

Thục Anh

Bình luận
vtcnews.vn