Hung thủ giết con, cứu cháu ân hận trong những ngày bị giam

Pháp luậtThứ Bảy, 13/12/2014 11:28:00 +07:00

Từ hôm được tại ngoại, ông Tân cả ngày nằm co ro trong gian phòng chật chội. Ông Tân rơm rớm nước mát vì nghĩ tới con trai

Từ hôm được tại ngoại, ông Tân cả ngày nằm co ro trong gian phòng chật chội. Mỗi lần bước ra ngoài nhìn thấy bàn thờ Hải, người cha lại rơm rớm nước mắt, thương con trai.

Sau 9 ngày bị tạm giam, Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) - hung thủ sát hại con trai là Nguyễn Đức Hải (23 tuổi) đã được tại ngoại. Nhiều hàng xóm hay tin mừng ra mặt, họ bảo nhau qua động viên, an ủi gia đình người đàn ông này.

Giữa gian nhà cấp bốn bạc màu, những ngày này, bàn thờ Hải vẫn nghi ngút khói hương. Gia đình vừa làm lễ cúng cho nạn nhân.
Ông Tân ứa nước mắt thể hiện sự ân hận khi nhắc lại diễn biến sự việc và cảnh sinh hoạt chốn phòng tạm giam.
Ông Tân ứa nước mắt thể hiện sự ân hận khi nhắc lại diễn biến sự việc và cảnh sinh hoạt chốn phòng tạm giam. Ảnh: Duy Cảnh 
Thấy khách, bà Trịnh Thị Tân (57 tuổi, vợ hung thủ) lật đật chạy ra. Bà bảo, từ hôm về nhà, ông Tân đau ốm triền miên, cả ngày nằm co ro trong gian phòng chật chội. Mỗi lần bước ra ngoài nhìn thấy di ảnh người con xấu số, ông Hải lại rơm rớm nước mắt.

Được vợ dìu ra ngồi ở bàn tiếp khách, người đàn ông 58 tuổi đang bị cảnh sát điều hành vi Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh có tâm trạng khá suy sụp. Khoác lên mình mảnh chăn vốn là kỷ vật đơn vị cũ tặng khi xuất ngũ, ông Tân thổ lộ, từ hôm lỡ tay sát hại con, ông chìm đắm trong ân hận. Ông muốn sống nốt quãng đời còn lại trong cảnh tù tội để mong lòng được thanh thản hơn.

Nhắc lại những ngày bị tạm giam, hung thủ ứa trào nước mắt cho biết, sau giờ lao động, khi nằm xuống nghỉ ông lại nhớ đến hình bóng con trai. Những câu hỏi luẩn quẩn luôn hiện ra trong trí óc: Tại sao làm cha lại nỡ giết con? Tại sao con trai lại cư xử với cha mẹ như thế ?...

Suốt 8 đêm, người đàn ông trung niên gần như thức trắng. Thương nhớ vợ con, hung thủ nằm khóc thầm một mình. Đồ ăn thức uống trong tù không hợp khẩu vị khiến sức khỏe ông Tân suy giảm nhanh chóng.

Là thành viên lớn tuổi nhất trong buồng, hung thủ sát hại con trai được nhiều người nể trọng. Trước lý do khiến người đàn ông trung niên này vướng vòng lao lý, từ quản giáo đến những phạm nhân tội buôn ma túy hay giết người đều tỏ ra cảm thông, động viên ông.

"Họ rất đoàn kết. Thấy tôi không có quần áo ấm hay thiếu bàn chải đánh răng, họ sẵn sàng nhường cho mặc, mua cho dùng", ông Tân nói.

Tâm sự với phóng viên, ông Tân bảo sau kể từ sau khi bị khởi tố ông không nghĩ có ngày được cơ quan điều tra cho tại ngoại. Mọi thông tin đến với ông khá bất ngờ.

"Hôm đó, sau khi ăn cơm tối, quản giáo bất ngờ mở cửa thông báo quyết định. Những người phạm tội sống cùng buồng ai cũng ôm trầm lấy tôi rồi động viên", người đàn ông với dáng vẻ khắc khổ chia sẻ.

Nhớ lại phút đau lòng gây ra án mạng, ông Tân bảo bản thân không còn lựa chọn nào khác khi con trai liên tục uy hiếp tính mạng cả gia đình. Việc xuống tay sát hại nạn nhân là bất đắc dĩ.
Ông thắp hương lên bàn thờ con trai Nguyễn Đức Hải. Ảnh: Duy Cảnh.
Ông thắp hương lên bàn thờ con trai Nguyễn Đức Hải. Ảnh: Duy Cảnh. 
Kể về Hải, ông Tân cho biết, suốt 12 năm nuôi con trai ăn học phổ thông, ông không chỉ là người cha mà còn là người thầy luôn kèm cặp, theo sát. Dẫu biết rằng tính Hải rất ương ngạnh nhưng ông vẫn cố gắng uốn nắn, dạy bảo.

Trong những năm học đại học, Hải nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường, mâu thuẫn ngoài xã hội. Ông Tân đã phải cất công đi hòa giải, xin bảo lãnh cho con trai có cơ hội được sửa sai.

Sau khi Hải mãn hạn 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, người cha không muốn con trai tiếp tục sa ngã nên khuyên nhủ về quê kiếm việc làm. Tưởng qua thời gian cải tạo, Hải sẽ ngộ ra nhiều điều song tính nào tật ấy, nam thanh niên này vẫn lưu trong người thói hư tật xấu, đe dọa tính mạng người thân trong gia đình.

Thắp nén nhang lên bàn thờ con trai, ông Tân cho biết, cảm thấy áy náy và ân hận. Mang bổn phận làm cha nhưng không răn dạy được con trai sống sao cho đúng đạo lý làm người. "Tôi rất đau khổ. Nếu tôi không sát hại nó chắc chắn nó cũng sẽ sát hại gia đình, gây nguy hiểm cho xã hội", ông Tân giải bày.

Co ro trong tiết trời giá rét, bà Tân bảo, những ngày này bà vẫn phải luôn theo sát chăm sóc cho chồng. Bà gắng động viên ông giữ gìn sức khỏe, chấp hành nghiêm quy định tại ngoại.

Rạng sáng 29/11, Nguyễn Đức Hải (23 tuổi) đi chơi về thì xảy ra ẩu đả với bố là ông Nguyễn Đức Tân (58 tuổi). Trong lúc giằng co, nam thanh niên 23 tuổi bất ngờ khống chế bé trai Nguyễn Đức Long (4 tuổi, con anh trai Hải) làm con tin.

Để giải cứu cháu nội, vợ chồng ông Tân đã tìm mọi cách khuyên con trai song không thành. Trước sự an nguy của vợ và cháu, người đàn ông 58 tuổi bất đắc dĩ đã dùng thanh gỗ đập đầu gã trai 23 tuổi khiến anh ta tử vong.

Sau khi gây án, ông Tân ra công an tự thú, khai nhận hành vi.

Theo Duy Cảnh/ Zing

Bình luận
vtcnews.vn