Huế: Nhiều kẻ giả mạo người nhà lãnh đạo công an để lừa đảo

Pháp luậtThứ Hai, 29/07/2019 19:08:00 +07:00

Hàng loạt kẻ xấu tự xưng là người nhà của lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế hoặc chỉ huy, cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH để lừa đảo.

Ngày 29/7, Công an Thừa Thiên-Huế phát đi cảnh báo tình trạng một số kẻ xấu giả danh người nhà của lãnh đạo Công an tỉnh hoặc chỉ huy, cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) để lừa đảo.

Theo đó, thời gian gần đây, qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp, xuất hiện những kẻ tự nhận là người nhà của lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bịa đặt, đe dọa người dân đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Video: Nhiều cô gái sập bẫy tình, dính bẫy tiền của công an rởm

Cụ thể, những người này bịa đặt việc cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ kéo dài thời gian, chậm giải quyết các thủ tục hồ sơ cấp giấy phép hoặc không nghiệm thu về PCCC nếu không giao cho họ thiết kế hồ sơ PCCC, thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị PCCC. Sau đó, những đối tượng này ép buộc phải mua hoặc lắp đặt các phương tiện, thiết bị PCCC do họ cung cấp.

Công an Thừa Thiên-Huế khuyến cáo người dân nếu phát hiện những kẻ có hành vi lừa đảo như trên, cần báo ngay về Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (số điện thoại 0234.3681234) hoặc Công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn và có biện pháp xử lý.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn