Hỗn chiến sau trận đá gà, 1 người tử vong

Pháp luậtThứ Sáu, 13/09/2013 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc xem đá gà, các bên đã gây ra hỗn chiến kinh hoàng khiến 1 người chết.

(VTC News) - Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc xem đá gà, các bên đã gây ra hỗn chiến kinh hoàng khiến 1 người chết.

Ngày 12/9, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Châu (25 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) tù chung thân về tội giết người, cùng 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là chung thân.

TP.HCM, tòa án, xét xử sơ thẩm, đá gà, gây án, mã tấu, khuất tầm nhìn
Bị cáo Nguyễn Hoàng Châu
Theo cáo trạng, trưa 27/05/2012, tại khu vực xóm Cây Đa (P.10, Q.Tân Bình) có tổ chức đá gà. Lúc này Châu tìm đến xem, cùng thời điểm này có Nguyễn Văn Trung cũng đến xem và đứng trước mặt Châu. Bị che tầm nhìn, Châu bực tức và kêu Trung né tránh để Châu cùng theo dõi.

Tuy nhiên, Trung vẫn không tránh, thậm chí còn cự lại với Châu. Tại đây hai người xảy ra cự cãi và ẩu đả nhau. Sau hai lần xảy ra xô xát được mọi người can ngăn kịp thời, Châu bỏ ra về.

Trong lúc Châu đang ngồi uống cà phê cùng nhóm bạn thì phát hiện Trung đi ngang qua. Ngay lập tức cả hai tiếp tục cự cãi, xung đột nhau. Đỉnh điểm Châu đập bể chai nước dọa tấn cống Trung, tuy nhiên tiếp tục được mọi người can ngăn.

Đến trưa cùng ngày, Châu và một số người quen tổ chức ăn nhậu. Cùng lúc này, Trung cũng tổ chức ăn nhậu tại nhà. Khi tan tiệc, Trung đi ngang chỗ Châu và xông vào chất vấn “Tại sao hồi sáng mày đánh tao”. Châu cầm ly đánh Nguyễn Văn Nhơn (bạn Trung) gây thương tích và đánh Trung nhưng được mọi người can ngăn.

Nghe tin có người đánh con mình, ông Nguyễn Văn Thành (cha của Trung) cầm dao chạy đến. Trong lúc mọi người đang can ngăn cha của Trung thì Châu chạy về nhà xách mã tấu (dài khoảng 60cm) đến chém ông Thành gây thương tích nặng, nạn nhân đã chết sau đó.

Tiếp đó, giữa hai nhóm người ở phe Trung và phe Châu đã xảy ra xô xát kinh hoàng, gây náo loạn đường phố. Châu tiếp tục vung dao chém Trung và Nhơn bị thương tật 31% và 3%. Gây án xong Châu tháo chạy khỏi hiện trường. Đến ngày 12/6/2012, Châu đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, sau thời gian chất vấn và hội chuẩn hội đồng xét thấy hành vi của Châu có một phần lỗi của phía bị hại. Mặt khác bị cáo cũng thành khẩn khai báo nên giảm cho bị cáo một phần hình phạt như trên.

Hồ Phương

Bình luận
vtcnews.vn