• Zalo

Hơn 4500 tỷ sắm hàng công trong mơ của Mourinho

Thể thaoThứ Tư, 12/06/2013 06:35:00 +07:00Google News

(VTC News) - Mourinho đã ra mắt đội bóng mới Chelsea, với một kế hoạch vô cùng tham vọng là đưa đội bóng áo xanh sớm trở lại cuộc đua vô địch với MU và Man City

(VTC News) - Mourinho đã ra mắt đội bóng mới Chelsea, với một kế hoạch vô cùng tham vọng là đưa đội bóng áo xanh sớm trở lại cuộc đua vô địch với hai đội bóng thành Manchester.


Muốn làm được điều đó, Người đặc biệt hiển nhiên là phải có tiền. Theo một nguồn tin từ Chelsea, vị thuyền trưởng 50 tuổi sẽ được cấp 100 triệu bảng để thỏa sức mua sắm. 
mourinho họp báo
Mourinho sẽ mất rất nhiều tiền để tái thiết Chelsea 

Đó là một con số khổng lồ nếu rơi vào thời điểm cách đây 9 năm, lúc Mourinho mới tới Stamford Bridge làm việc. Khi ấy, chỉ cần những đồng rúp của vị tỷ phú người Nga, The Blues sẽ không có đối thủ trên thị trường chuyển nhượng. 
Nhưng giờ đã là năm 2013, thời điểm mà rất nhiều nhà tỷ phú khác đã lấn sân sang bóng đá. Tiêu biểu có Man City, PSG và hiện tại là Monaco. Họ không hề thiếu tiền để cạnh tranh cùng đội bóng thành London. Chính vì vậy, 100 triệu bảng mà MOU được hứa chưa chắc đã đủ để ông có được đội hình ưng ý.
Bởi căn cứ vào những gì mà cựu huấn luyện viên trưởng của Real Madrid đang hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, hiện ông đang theo đuổi cùng một lúc 6 mục tiêu, gồm: Edinson Cavani, Wayne Rooney, Hulk, Wesley Sneijder, Andre Schurrle và Daniele De Rossi.
Giá trị của 6 thương vụ này, theo ước tính của các chuyên gia lần lượt sẽ là 50, 25, 35, 10, 20 và 10 triệu bảng. Như vậy tổng cộng, nếu muốn sưu tập đủ đội hình trong mơ, đội phóng phía Tây London sẽ phải bỏ ra 150 triệu bảng (hơn 4.600 tỷ), gấp rưỡi số tiền dự tính họ bơm vào thị trường chuyển nhượng.
Do đó, Jose Mourinho giờ chỉ còn có 2 lựa chọn. Hoặc là thanh lý bớt những cầu thủ trong đội hình hiện tại (David Luiz và Juan Mata đã được nhắc tên). Hoặc xin thêm viện trợ từ ông chủ Abramovich. Nhưng dù có làm cách nào thì chỉ cần chiêu mộ được quá nửa những cái tên trên thì Chelsea của Mourinho cũng sẽ mạnh hơn rất nhiều.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn