Hơn 4.000 người và du thuyền trôi dạt ở vịnh Mexico

Thế giớiThứ Ba, 12/02/2013 11:40:00 +07:00

(VTC News) - 4.229 người bao gồm hành khách và thủy thủ đoàn du thuyền khổng lồ Carnival Triumph đang lênh đên trên vịnh Mexico chờ tàu kéo.

(VTC News) - 4.229 người bao gồm hành khách và thủy thủ đoàn du thuyền khổng lồ Carnival Triumph đang lênh đên trên vịnh Mexico chờ tàu kéo đưa vào bờ.

Carnival Triumph đã lênh đênh trên khu vực biển các bán đảo Yucatan khoảng 240km sau khi xảy ra một vụ cháy nổ trong khoang động cơ. Vụ tai nạn đã tác động trực tiếp lên hệ thống bánh lái và làm con tàu mất hoàn toàn khả năng điều khiển.

Chuyến đi này của nó bắt đầu tại Galveston, Texas vào thứ năm tuần trước và dự kiến cập bến vào thứ hai, ngày 11/2 vừa qua. 

Hiện trên tàu có 3.143 hành khách và 1.086 thủy thủ đoàn, tất cả đang sống bằng lương thực dự trữ chờ tàu kéo đến nơi.

Tính đến ngày hôm nay, chỉ mới có một chiếc tàu cứu hộ đến hiện trường, mang theo thực phẩm cứu trợ cho những người đang có mặt trên Carnival Triumph.

Du thuyền cao cấp Carnival Triumph 

Theo hãng tin AP, vì không có điện, bộ phận giữ cân bằng của nó đã gặp trục trặc và bị nghiêng trong một khoảng thời gian ngắn trước khi trở lại vị trí cân bằng thẳng đứng.

Tuy nhiên, tình trạng của con tàu không được tốt lắm, mặc dù vẫn có thức ăn và nhà tắm để dùng nhưng toàn bộ du thuyền sang trọng này đang bốc lên một mùi khó chịu, điều đó đã khiến nhiều hành khách đổ bệnh.

Trước đây, tháng 11/2010, một du thuyền hạng sang khác của Carnival cũng gặp tai nạn tương tự và lênh đênh trên biển 3 ngày với hơn 4.500 người có mặt trên tàu. 
Nhiều người mô tả đó là 3 ngày địa ngục trên Thái Bình Dương với thực phẩm khan hiếm, năng lượng và nhà vệ sinh hạn chế.

Theo tuyên bố của đại diện Carnival Triumph, du thuyền này sẽ tạm hoãn 2 chuyến đi sắp tới trong lịch trình để sửa chữa. Đồng thời, toàn bộ các khách hàng có mặt trong vụ trôi dạt sẽ được công ty đền bù xứng đáng.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn