Hơn 10.000 binh sĩ Nga, Trung Quốc tập trận chung vào tháng 8

Quân sựThứ Sáu, 30/07/2021 08:35:48 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Nga và Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung quy mô lớn tại Khu tự trị Ninh Hạ, miền bắc Trung Quốc, vào nửa đầu tháng 8.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm cho biết: “Dựa trên sự nhất trí đạt được giữa hai nước, Lực lượng vũ trang Nga sẽ tham gia cuộc tập trận 'Phương Tây/Tương tác-2021' tại Trung Quốc vào đầu và giữa tháng 8”.

Người phát ngôn nói thêm các cuộc tập trận sẽ diễn ra trong căn cứ huấn luyện quân sự ở thị trấn Thanh Đồng Hạp.

Hơn 10.000 binh sĩ Nga, Trung Quốc tập trận chung vào tháng 8 - 1

10.000 binh sĩ Nga, Trung Quốc sẽ tập trận chung vào tháng 8. (Ảnh minh họa: RT)

Nga và Trung Quốc sẽ thành lập một trung tâm chỉ huy chung. Cả hai bên cử hơn 10.000 quân tham gia cuộc diễn tập, bao gồm cả các lực lượng máy bay và pháo binh, người phát ngôn Ngô Khiêm cho biết.

Các cuộc tập trận nhằm củng cố và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Trung Quốc, duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như thể hiện quyết tâm chống khủng bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh.

Khi các cuộc tập trận này diễn ra ở Trung Quốc, quân đội Mỹ sắp hoàn thành việc rút quân khỏi Afghanistan, cuộc rút quân dự kiến kết thúc vào ngày 31/8. Cả Bắc Kinh và Moskva đều từng bày tỏ lo ngại về tương lai của Afghanistan khi các lực lượng Mỹ rời đi sau 20 năm. 

Ngoài các cuộc tập trận song phương, Nga và Trung Quốc cũng sẽ tương tác quân sự với các nước khác. Cũng trong tháng 8, họ sẽ cùng một số quốc gia tham gia Hội thao quân sự quốc tế Army Games hàng năm (22/8-4/9).

Phương Anh(Nguồn: Tass, News week)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp