Hoang mang vì trùm xã hội đen miền Tây tại ngoại

Pháp luậtThứ Ba, 06/12/2011 02:58:00 +07:00

(VTC News) - Trùm xã hội đen Ba Ẩn từng làm khiếp vía người dân Cà Mau khi chỉ huy cuộc truy sát đẫm máu tại BVĐK Cà Mau hơn một năm trước đã được tại ngoại.

(VTC News) - Một năm trước trùm xã hội đen Lê Ngọc Ẩn ở phường 5, TP Cà Mau bị bắt. Nay rất nhiều người lo vì Ẩn đã được tạm đình chỉ điều tra.

Thượng tá Trương Ngọc Danh, Trưởng Công an TP Cà Mau (Cà Mau) xác nhận, trùm xã hội đen Lê Ngọc Ẩn (Ba Ẩn) từng làm khiếp vía người dân Cà Mau khi chỉ huy cuộc truy sát đẫm máu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau hơn một năm trước đã được tạm đình chỉ điều tra.

Hơn một năm trước Ba Ẩn bị bắt, người dân Cà Mau cứ tưởng đó là ngày tàn của tên trùm xã hội đen. Nào ngờ Ba Ẩn lên cơn điên rồi được xác định bị bệnh tâm thần và tại ngoại./.Ảnh: Diễm Hằng 


Ba Ẩn từng vào tù ra khám nhưng trước khi bị bắt vào đầu tháng 12/2010, y sở hữu nhiều tài sản có giá trị tại TP Cà Mau nhờ vào những hành vi phạm pháp cùng hàng chục đàn em. 

Trùm xã hội đen được người dân miền Tây gọi là nhóm “Năm Cam Cà Mau” bị bắt sau cuộc thanh toán đẫm máu, gây náo loạn khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vào rạng sáng 14/11/2010.

Trước đó, đàn em của Trương Thanh Liêm (Vũ “búa”) là cháu Ba Ẩn phục kích nhóm giang hồ của thanh niên 29 tuổi Võ Văn Hoàng còn gọi là Hoàng “thẹo”. Cuộc chạm trán với gậy gộc, mã tấu chỉ dừng lại vào lúc 23h30 khuya 13/11/2010 khi cảnh sát xuất hiện.

Cứ tưởng mọi chuyện êm xuôi nhưng khi đàn em của Hoàng “thẹo” bị thương chạy vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau băng bó vết thương, Ba Ẩn đã chỉ đạo đàn em truy sát làm náo loạn khoa cấp cứu. Đêm ấy cơ quan công an không kịp bắt được tên nào.

Một tuần sau, chuyên án N của Công an tỉnh Cà Mau được thành lập nhằm thực hiện cuộc vây ráp “cất vó” 3 băng nhóm xã hội đen do Ba Ẩn, Vũ “búa” và Hoàng “thẹo” cầm đầu.

Ngày 1/12/2010, lực lượng hơn 300 người gồm cán bộ chiến sĩ thuộc các đội nghiệp vụ, cảnh sát phản ứng nhanh, các điều tra viên, trinh sát thiện chiến nhất được huy động tung vào cuộc.

Lệnh tấn công được phát ra từ ban chỉ huy chuyên án, 9 mũi tấn công nhanh chóng tiếp cận các “ông trùm” và đàn em bắt được gần chục người. Gần một tuần sau, chuyên án tiếp tục bắt thêm những đối tượng còn lại với tổng cộng 16 người.

Hay tin Ba Ẩn bị bắt, nhiều người từng bỏ trốn khỏi địa phương vì không chịu nổi “thế lực đen” của tên trùm giang hồ đã trở về. Vài tháng sau, cuộc sống của người dân Cà Mau thật sự bình yên trở lại, không còn những trận rượt đánh nhau ngoài phố hoặc xiết nợ bằng mã tấu.

Tuy nhiên, giữa năm nay nhiều người thấy Ba Ẩn xuất hiện trong khoa tâm thần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Một bác sĩ cho biết khi mới vào viện Ba Ẩn sốt cao, mông xuất hiện áp xe, chân trái yếu, thường xuyên “lên cơn điên” nên bị chuyển từ khoa ngoại xuống khoa tâm thần.

Điều trị một thời gian Ba Ẩn được tại ngoại vì Viện Pháp y Tâm thần Trung ương (Phân viện phía Nam) kết luận trùm xã hội đen này bị bệnh tâm thần nên được tạm đình chỉ điều tra để đi trị bệnh bắt buộc.

Nghe tin Ba Ẩn được tại ngoại, người dân Cà Mau lại thấy hoang mang, lo sợ.

Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn