Hoàng gia Campuchia phủ nhận Quốc vương thảo luận vấn đề biên giới Việt Nam

Thế giớiThứ Hai, 27/07/2015 05:41:00 +07:00

Phnompenh Post dẫn tin Hoàng gia Campuchia phủ nhận thông tin Quốc vương Norodom Sihamoni có kế hoạch gặp lãnh đạo 3 đảng chính trị lớn bàn về vấn đề biên giới.

(VTC News) - Phnompenh Post dẫn nguồn tin Hoàng gia Campuchia phủ nhận thông tin Quốc vương Norodom Sihamoni có kế hoạch gặp gỡ lãnh đạo của 3 đảng chính trị lớn để bàn về các vấn đề biên giới với Việt Nam.

Thông cáo từ Hoàng gia Campuchia viết: "Chúng tôi trân trọng thông báo Quốc vương không có kế hoạch gặp lãnh đạo các đảng chính trị để bàn về vấn đề biên giới với Việt Nam".
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni
Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni 
Ngày 25/7 vừa qua, Hoàng thân Norodom Ranariddh, Chủ tịch đảng bảo hoàng Funcinpec và Chủ tịch Hội đồng Cố vấn cơ mật tối cao của Nhà vua nói với báo giới, Nhà vua đang có kế hoạch triệu tập Thủ tướng Hun Sen, lãnh đạo đảng CNRP Sam Rainsy để thảo luận về biên giới với Việt Nam.

Hôm qua, Hoàng thân Sisowath Tomico là một thành viên của CNRP cho rằng có khả năng diễn ra một cuộc họp như vậy. Tuy nhiên, các quan chức Hoàng gia nói họ không biết gì về một cuộc họp như vậy.

"Nếu có vấn đề gì quan trọng cần phải trao đổi, Quốc vương sẽ gặp Thủ tướng Hun Sen. Quốc vương không (cần) gặp lãnh đạo các đảng phải để tham vấn", thông cáo cho biết thêm.

Trong khi đó, phát ngôn viên của đảng FUNCINPEC Nheb Bun Chin cho biết các đảng đồng ý với tuyên bố của Hoàng gia sáng nay và nói thêm rằng ông 'không có thêm nhận xét gì'.

Tùng Đinh (theo Phnompenh Post)
Bình luận
vtcnews.vn