Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân

Hoa hậuChủ Nhật, 09/04/2023 10:22:07 +07:00
(VTC News) -

Trước khi đăng quang Miss International Queen Vietnam 2023, Nguyễn Hà Dịu Thảo có cuộc sống vất vả, từng làm công nhân, nhân viên phục vụ.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 1

Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 diễn ra tối 8/4. Nguyễn Hà Dịu Thảo - thí sinh đội HLV Mai Ngô đăng quang nhờ phần ứng xử song ngữ. Đây có thể được xem là cú lội ngược dòng của Dịu Thảo khi tỏa sáng vào đúng đêm thi quyết định

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 2

Trả lời về việc các người đẹp chuyển giới có nên tham gia các cuộc thi nhan sắc thông thường, Dịu Thảo tỏ ra tự tin: "Tôi nghĩ vấn đề này không có đúng hay sai, nhưng định kiến xã hội đang là một trong những điều cản trở chúng ta nhiều nhất. Vấn đề này đã và đang xảy ra với việc người chuyển giới có được phép tham gia những cuộc thi sắc đẹp chính thống hay không. Nếu như bạn nhìn nhận theo hướng tích cực thì nó sẽ là tích cực và ngược lại. Nhưng tất cả chúng ta cũng biết rằng chỉ khi bạn có đủ tự tin, can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, đặt những dấu chân đầu tiên trên con đường thay đổi định kiến của mọi người thì ngay tại thời điểm đó, những đột phá mới bắt đầu”.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 3

Nguyễn Hà Dịu Thảo sinh năm 2000, cao 1m74, đến từ Hải Dương và hiện sinh sống cùng gia đình tại Bình Dương. Cô sở hữu nét đẹp ngọt ngào, cuốn hút với cá tính mạnh mẽ và phong cách trình diễn ấn tượng.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 4

Trước đây, cô là một chàng trai với hình ảnh thư sinh, mái tóc ngắn. Năm 2018, Dịu Thảo bắt đầu thay đổi giới tính.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 5

Dịu Thảo cho biết, kể từ năm 12 tuổi, cô luôn nghĩ mình là con gái. Tuy nhiên, cô giấu giếm vì sợ mọi người xung quanh kỳ thị. Năm 18 tuổi, Dịu Thảo bắt đầu tìm hiểu và uống hormone để cơ thể trở nên nữ tính hơn.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 6

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Dịu Thảo phải ngừng học để mưu sinh. Cô từng làm công nhân, làm phục vụ, làm nhân viên bán hàng... Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với người đẹp sinh năm 2000.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 7

"Từ những công việc tay chân, vượt qua những lời dị nghị, cuối cùng tôi cũng đã thực hiện được ước mơ. Hy vọng mọi người hãy luôn tin vào bản thân, mọi chuyện sẽ ổn thôi", Dịu Thảo từng chia sẻ. Hiện tại, mỹ nhân sinh năm 2000 đang theo học ngành du lịch của một trường cao đẳng.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 8

Nguyễn Hà Dịu Thảo giành chiến thắng tại cuộc thi Miss Beauty Queen 2022. Cô cho biết, danh hiệu này giúp cô bước khỏi vùng an toàn, dám công khai mình là người chuyển giới. Là người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng LGBTQ+, Dịu Thảo tâm sự, cô tìm được nhiều điều tích cực khi "bước ra ánh sáng".

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 9

Dịu Thảo đang thực hiện 2 dự án “Sức khỏe cộng đồng” và “Cơm nóng đây”. Đối với “Sức khỏe cộng đồng”, cô hợp tác với các tổ chức y tế, doanh nghiệp xã hội để tuyên truyền thông điệp về sức khỏe, bảo vệ bản thân trước các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục tại các trường cao đẳng, đại học.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Sắc vóc nổi bật, từng làm công nhân - 10

Với chiến thắng thuyết phục, Nguyễn Hà Dịu Thảo sẽ đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế Miss International Queen 2023 diễn ra tại Thái Lan trong thời gian tới.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn