Hồ Quỳnh Hương gây sốc khi hát nhạc sến

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/01/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên hát nhạc sến, nhưng người ta có cảm giác giọng hát của Hồ Quỳnh Hương là để thuộc về thể loại nhạc này.

Với những gì các ca sỹ đã mang lại trong chủ đề đặc biệt này, Tình khúc vượt thời gian xứng đáng là một trong những chương trình ca nhạc đặc sắc có gu riêng cũng như tạo dựng được thương hiệu trong làng giải trí hiện nay

Tình Xuân là một khúc xuân tình dành cho nhiều mối thương cảm, hân hoan khi một năm mới nữa lại về. Tâm trạng xôn xao ấy thật khó tả và khi được cất lên từ âm nhạc thì con người với nhau sẽ dễ chia sẻ hơn.
Đó cũng là một trong rất nhiều lý do để khán phòng trở nên ấm cúng hơn trong cái se lạnh bất ngờ của đất trời phương Nam.
Hồ Quỳnh Hương

Tình khúc vượt thời gian với chủ đề Tình Xuân đã mang lại cho khán giả không gian trải nghiệm vừa quen vừa mới. Gặp gỡ những giọng hát vàng đi cùng năm tháng và làm quen với từng gương mặt trẻ trong đời sống hôm nay.

Mở màn là tiết mục trình diễn theo phong cách acoustic của nhóm It’s Time. Chất giọng khỏe khoắn của 3 chàng trai trẻ đã mở ngay một khúc xuân tươi mới, tràn đầy hy vọng.

Liên khúc 3 tác phẩm: Điệp khúc mùa Xuân – Xuân đã về - Đón Xuân đã mang người nghe vào không gian xuân đang tràn ngập khắp phố phường.

Do đó một không gian mới, vì vậy chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng này lung linh và được chờ đợi rất nhiều. Các tiết mục của các ca sỹ cũng tạo nên nhiều hứng khởi cho khán giả bởi họ mang nhiều tâm trạng khác nhau đến với Tình Xuân.

Hồ Quỳnh Hương

Gây bất ngờ nhiều chính là chất giọng rặt miền Tây Nam Bộ, chàng diễn viên Minh Luân ngọt ngào trong một sáng tác của nhạc sỹ Quốc Dũng – Bài ca Tết cho em.

Từ những câu hát đầu tiên, khán giả đã có thể cảm nhận ngay sự chân chất, gần gũi và bình yên của mùa xuân trong cách hát của chàng diễn viên trót mang thêm một đam mê là trở thành ca sỹ chuyên nghiệp này.

Nối tiếp mạch cảm xúc ấy, nam ca sỹ hải ngoại Randy đã bồi đắp thêm bằng 2 tác phẩm xuân rất quen thuộc với người yêu nhạc mấy mươi năm qua, đó là Nhớ nhau hoàiMai vẫn còn xuân.

Những giọng hát nam đẹp trong chương trình tháng này như một nốt trầm, có chiều sâu và tạo nên một dáng xuân mạnh mẽ hơn.

Hồ Quỳnh Hương

Tuy nhiên, không gian của Tình Xuân lại được tái tạo một lần nữa hoàn toàn mới mẻ qua sự xuất hiện của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương. Giữa mùa xuân đất trời và mùa xuân trong lòng người, tiếng hát Hồ Quỳnh Hương như hòa quyện hoàn toàn với tâm trạng người nghe.

Nụ hôn cuối cùng là nhạc phẩm mà cô đã chinh phục khán giả ngay từ câu hát đầu tiên. Sự trải nghiệm, tình yêu và cả khát khao cháy bỏng để có được hạnh phúc như rực cháy trong chất giọng ấy, khỏe khoắn nhưng cũng để mềm mại đầy chất nữ tính.

Ngày hạnh phúc, một trong những tác phẩm của nhạc sỹ Lam Phương hiếm khi được trình diễn đã được Hồ Quỳnh Hương hát ngọt hơn bao giờ hết. Khán giả hoàn toàn bất ngờ khi cô cho thấy mình lại hợp với nhạc xưa một cách lạ kỳ như vậy.

Phương Dung
Hai mẹ con nghệ sỹ Phương Dung và Phương Vy

Hai thế hệ nghệ sỹ đứng chung sân khấu, đó là ca sỹ Phương Dung và con gái là Phương Vy đã tạo nên một tiết mục dễ thương trong chương trình.

Chọn tác phẩm khá khó của nhạc sỹ Phạm Duy là Đố ai, hai mẹ con nghệ sỹ có chất giọng rất đặc biệt này đã truyền đến người nghe một chút hồ hởi trong giai điệu của tác phẩm này.

Sau phút giây hân hoan đón chờ một mùa mới, tiếng hát được mệnh danh là ‘nhạn trắng Gò Công’ Phương Dung tiếp tục khiến khán giả lắng lòng trong một nhạc phẩm Xuân gần như bất hủ của nhạc sỹ Hoài An – Câu chuyện đầu năm.

Góp thêm một chút sắc Xuân cho chương trình đó là giọng hát trầm ấm của nam ca sỹ Anh Khoa. Đã khá lâu tái ngộ khán giả nhưng mỗi lần anh hát lại nhận được rất nhiều tình cảm của người yêu nhạc.

Lần lượt thể hiện hai bài hát xuân nổi tiếng: Anh cho em mùa xuânTình xuân, ca sỹ Anh Khoa mang đến thêm một khúc yêu thương nữa cho mùa kết đôi, mùa thay đổi và mùa hy vọng này.

Càng về sau chương trình, những ca sỹ tham gia dường như càng tăng thêm phần cảm xúc trong cách thể hiện của mình.

Ca sỹ Phi Nhung bất ngờ hội ngộ khán giả Tình khúc vượt thời gian qua ca khúc Ước nguyện đầu năm Tựa cánh bèo trôi.

Vẫn chất giọng trong, nhiều tình tứ, Phi Nhưng đã chiếm được cảm tình của khán giả, giúp cho chủ đề Tình Xuân tháng nay không thiếu đi một dư vị của tình yêu ngọt ngào, những mong ước cho một năm mới lại về.

Phi Nhung
Phi Nhung

Khép chương trình là hai giọng hát rất đặc biệt, mỗi người giữ cho mình một thế giới riêng trong nghệ thuật. Đó chính là ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và ca sỹ Quang Dũng.

Tiếng hát có nhiều ngân rung, đầy chất tự sự của Quang Dũng đã mang lại một nốt xuân có vẻ hơi trầm buồn. Nhưng có lẽ, mùa xuân đâu chỉ có niềm vui, sự tươi mới mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại kỉ niệm để biết yêu thương nhiều hơn.

Ba tác phẩm hay liền nối nhau: Em đã thấy mùa xuân chưa, Bây giờ tháng mấyYêu là chết trong lòng, tiếng hát Quang Dũng đã làm cho cả khán phòng cô đọng hơn trong sự chia sẻ về mặt cảm xúc nghệ thuật. Và điều này, đã được ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đưa lên đỉnh điểm trong phần trình diễn của mình vào cuối chương trình.

Quang Dũng
Quang Dũng

Là người nghệ sỹ cứ khi được khán giả yêu cầu là anh hát bất kể thời gian, Đàm Vĩnh Hưng hát liên tục gần 9 ca khúc trong chủ đề Tình Xuân.

Khúc xuân xưa là cách mà Mr Đàm chọn để chia sẻ với khán giả trong không gian ấm cúng của chương trình tháng này. Rừng chưa thay lá, Nhìn nhau lần cuối, Đón xuân này nhớ xuân xưa,... chỉ với 3 tác phẩm nổi tiếng ấy, mà anh đã có thể góp nhặt rất nhiều kỉ niệm, cảm xúc và dâng tặng khán giả trong không gian hạn hẹp của một chương trình.

Thế mới thấy anh luôn là ca sỹ biết cách để chia sẻ và hiểu khán giả của mình. Vượt qua giới hạn về thời gian, sau khi chương trình kết thúc, ‘Ông hoàng nhạc Việt’ còn hát phục vụ thêm khán giả 6 ca khúc để kết thúc lại đêm Tình khúc vượt thời gian cuối năm thật ý nghĩa.

Đàm Vĩnh Hưng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn