HLV Troussier không trách Thanh Bình mắc lỗi

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 20/01/2024 06:30:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Philippe Troussier bày tỏ sự tin tưởng vào Nguyễn Thanh Bình dù trung vệ này mắc sai lầm ở trận thua của đội tuyển Việt Nam.

"Kết thúc trận đấu, tôi có trao đổi riêng với Nguyễn Thanh Bình. Trong hiệp 2, cậu ấy đã dám chơi bóng, dám đương đầu với đối thủ. Cậu ấy đã vượt qua giới hạn rồi. Thanh Bình có chuyên môn tốt nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng Thanh Bình và Việt Anh. Họ chơi tốt gần như cả trận và bóng đá luôn có sai số", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trong buổi họp báo sau trận thua Indonesia.

Thanh Bình là cầu thủ mắc lỗi trong bàn thua khiến đội tuyển Việt Nam bị loại. Hậu vệ của CLB Viettel kéo ngã cầu thủ Indonesia trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Asnawi Mangkualam ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo. 

Đội tuyển Việt Nam thua Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam chỉ thể hiện được những nét tích cực trong khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp 2. Nguyễn Tuấn Anh, Khuất Văn Khang có 3 cơ hội nhưng bộ đôi này dứt điểm chưa đủ tốt.

Nỗ lực ở cuối trận đấu không giúp đội tuyển Việt Nam giành lại dù chỉ là 1 điểm. Cuối trận đấu, Thanh Bình lại bị Marselino Ferdinan vượt qua và Lê Phạm Thành Long buộc phải can thiệp ở ngoài vòng cấm, dẫn đến tấm thẻ vàng thứ hai và phải rời sân.

Thanh Bình chơi không tốt trong trận đấu với Indonesia.

Thanh Bình chơi không tốt trong trận đấu với Indonesia.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Trong thời gian giữa hai hiệp đấu, tôi tập trung điều chỉnh chiến thuật và thay đổi người. Thái Sơn có vẻ bị ngợp và Phạm Tuấn Hải thì gặp chấn thương. Tôi cũng trao đổi riêng với Thanh Bình và Việt Anh. Tôi nói với học làm cách nào để truy cản tình huống triển khai bóng của đội tuyển Indonesia. Rõ ràng, họ đã làm tốt hơn nhiều trong hiệp 2".

Theo HLV Troussier, ông có thể tự hào về các học trò bởi họ không đầu hàng và nỗ lực đến giây cuối cùng. Đồng thời, các cầu thủ luôn động viên nhau trong thời gian thi đấu. Ông hiểu và tôn trọng quyết định của trọng tài dù quả phạt đền gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

Trận thua Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam bị loại sớm từ vòng bảng. Quang Hải và đồng đội sẽ gặp đội tuyển Iraq vào ngày 24/1.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn