HLV Troussier đưa một nửa tuyển Việt Nam đi tập dưới trời nắng gắt

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 15/01/2024 21:49:29 +07:00
(VTC News) -

HLV Philippe Troussier cùng học trò miệt mài tập luyện giữa nắng nóng tại Qatar để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Indonesia.

Sáng 15/1, một nửa lực lượng đội tuyển Việt Nam trở lại sân tập sau trận ra quân Asian Cup 2023. Đây là nhóm cầu thủ không ra sân và thi đấu ít ở trận gặp Nhật Bản. Nhóm còn lại ở khách để tập gym và xông hơi hồi phục.

HLV Philippe Troussier vẫn thể hiện tinh thần máu lửa và nhiệt huyết trong buổi tập này, bất chấp nắng nóng ở Qatar. Nhà cầm quân người Pháp liên tục thúc đẩy học trò và sẵn sàng tạm dừng các tình huống để phân tích cho các cầu thủ hiểu rõ hơn ý tưởng của mình.

Năng lượng của HLV Troussier cũng khiến các cầu thủ tích cực, quyết tâm hơn. Họ phải nỗ lực tối đa để đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng. 

Đội tuyển Việt Nam tập dưới trời nắng gắt. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam tập dưới trời nắng gắt. (Ảnh: VFF)

HLV Troussier không "đóng đinh" một đội hình mà thay đổi sao cho phù hợp với từng trận đấu. Vì vậy, các cầu thủ phải luôn đảm bảo yêu cầu của ông, đồng thời ở trong trạng thái sẵn sàng cả về tinh thần, thể lực và chuyên môn.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-4 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội khiến người hâm mộ hài lòng. Tiền vệ Nguyễn Văn Trường cho biết, HLV Troussier cũng tự hào với toàn đội. 

Theo Văn Trường, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung cho từng trận đấu để giành kết quả tốt nhất và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. "Việt Nam chắc chắn phải thắng Indonesia để nắm giữ cơ hội đi tiếp vào vòng sao", Văn Trường chia sẻ.

Trong bảng đấu có sự hiện diện của Nhật Bản và Iraq, đội tuyển Việt Nam xác định cuộc đối đầu với Indonesia mang tính then chốt, quyết định cho cơ hội vượt qua vòng bảng. 

Chiều 15/1, đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi ở khách sạn. HLV Troussier mong muốn các cầu thủ theo dõi trận đấu của đội tuyển Indonesia với Iraq, qua đó hiểu rõ hơn đối thủ ở hai trận tới. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 17h30 (giờ Qatar), tức 21h30 (giờ Việt Nam).

Đội tuyển Việt Nam có nhiều hơn 1 ngày nghỉ so với đội tuyển Indonesia. Hai đội gặp nhau lúc 21h30 ngày 19/1 trên sân vận động Abdullah bin Khalifa Stadium.

Hoài Dương
Bình luận
vtcnews.vn