HLV Prandelli bảo vệ… Tây Ban Nha

Tổng hợpChủ Nhật, 01/07/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Tây Ban Nha đang bị chỉ trích vì lối chơi thiếu cống hiến, nhưng HLV Prandelli lại không nghĩ vậy.

(VTC News)-Tây Ban Nha đang bị chỉ trích vì lối chơi thiếu cống hiến, nhưng HLV Prandelli lại không nghĩ vậy.

Trong những năm gần đây, người hâm mộ đã quen với lối đá tấn công đầy cống hiến của Tây Ban Nha. Nhưng ở VCK Euro 2012, phong cách chơi bóng của La Roja đã có sự thay đổi đáng kể. Đầu tiên là nằm ở sơ đồ chiến thuật, từ 1 tiền đạo đúng nghĩa sang sơ đồ chiến thuật 4-6-0, nên số bàn thắng của TBN ở giải đấu này không nhiều. Thậm chí có trận đấu họ ghi nổi lấy một bàn thắng, đó là trận bán kết với tuyển Bồ Đào Nha.

 "Lối chơi của TBN không nhàm chán tí nào cả."

Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của họ lại cực tốt khi thủ môn Casillas mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng một lần. Tính cụ thể ra thì đã 4 trận đấu liên tiếp, “Thánh” Iker giữ sạch lưới.

“Lối chơi của Tây Ban Nha nhàm chán? Sự thật là các đội bóng khác luôn e sợ và phải chơi phòng ngự khi thi đấu với họ. Nhưng TBN vẫn xoay xở được để giành chiến thắng. Đó là công việc không phải ai cũng làm được. Do đó, họ không thực sự buồn tẻ”, HLV Prandelli “bảo vệ” lối chơi của đối thủ trong trận chung kết sắp tới.

Khi đã nắm bắt được lối chơi của “Cuồng phong đỏ”, cựu chiến lược gia của Fiorentina đề ra phương án đối phó. Ông nói: “Nhiệm vụ chiến thuật của chúng tôi là phải kiểm soát bóng ngay khi có thể. Chúng tôi sẽ kiểm soát như thế nào phụ thuộc vào cách chơi bóng của TBN. Nhưng Italia sẽ cố gắng khỏa lấp các khoảng trống, đặc biệt ở tuyến giữa.”

Bên cạnh đó, HLV Prandelli còn cho biết, ông không quan tâm nhiều đến việc Tây Ban Nha sẽ chơi sơ đồ chiến thuật một tiền đạo thực thụ hay một tiền đạo ảo. Vì ông cho rằng, Italia đã biết điều đó ở trận khai mạc vòng bảng.

“Thậm chí nếu chơi không tiền đạo, họ vẫn có thể tấn công từ nhiều phía. Họ rất hiện đại và tôi thích phong cách chơi bóng đó. Chúng tôi sẽ cố gắng thích ứng nhanh với lối chơi đó, kể cả khi họ sử dụng tới 9 cầu thủ tấn công hoặc không”, HLV trưởng của Italia kết lại.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn