HLV Park Hang Seo đổi ý, dẫn dắt U22 Việt Nam tranh HCV SEA Games

Thể thaoThứ Tư, 06/03/2019 07:26:00 +07:00

HLV Park Hang Seo vừa dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30, vừa nắm đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup.

Tháng trước, HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thống nhất để HLV người Hàn Quốc tập trung cho đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 30 được giao cho trợ lý Lee Young-jin phụ trách.

Tuy nhiên phương án trên sẽ không được áp dụng và HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục kiêm nhiệm cả đội tuyển quốc gia lẫn U22 Việt Nam. Để tạo điều kiện cho ông Park hoàn thành nhiệm vụ ở 2 đấu trường với lực lượng khác nhau, VFF sẽ tìm thêm 3 trợ lý người Hàn Quốc và tăng cường đội ngũ y tế cho 2 đội tuyển. Thông tin này được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận. 

park hang seo

HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã đề nghị được "giảm tải", chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Lý do là SEA Games 30 và các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 diễn ra khá gần nhau. Trong khi đó lực lượng của U22 Việt Nam và ĐTQG không có nhiều nhân sự chung như trong giai đoạn thành công năm 2018 và đầu năm 2019. 

Dù vậy trong buổi làm việc với VFF ngày 5/3, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã nhấn mạnh mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 30. Đây là danh hiệu mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đạt được và người hâm mộ vẫn rất mong chờ. Để hiện thực hóa giấc mơ dang dở ở cấp độ khu vực, U22 Việt Nam cần nhân sự tốt nhất và HLV Park Hang Seo đã thay đổi quyết định của mình sau khi bàn bạc với VFF.

Sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, diễn ra tại Hà Nội. Danh sách 37 cầu thủ được công bố và toàn đội sẽ hội quân sau vòng 3 V-League. U22 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn