HLV Miura ngao ngán chê tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 10/11/2014 07:31:00 +07:00

(VTC News) – Ông thầy người Nhật khẳng định, tuyển Việt Nam đã có trận đấu tệ nhất trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

(VTC News) – Ông thầy người Nhật khẳng định, tuyển Việt Nam đã có trận đấu tệ nhất trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

Đánh giá về trận thua 1-3 trước Palestine của tuyển Việt Nam, HLV trưởng Miura cho biết: “Tuyển Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và để nhiều tình huống đối phương tận dụng khoảng trống sau lưng hàng hậu vệ 4 người. Sau 15 phút, chúng ta mới chơi tốt hơn và tạo ra những cơ hội ghi bàn.

Kết thúc hiệp 1, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chơi tốt hơn ở hiệp 2. Nhưng rút cuộc không phải vậy. Pasletine đã cho thấy nền tảng thể lực sung mãn, trong khi tuyển Việt Nam thì đấu thiếu động lực ghi bàn. Đây thực sự là trận đấu tệ nhất kể từ khi tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup”.
HLV Miura chưa hài lòng về các học trò (Ảnh: Hà Thành)
Về bài học rút ra sau trận đấu, ông thầy người Nhật chia sẻ: “Palestine là đội bóng mạnh và họ đã giúp tuyển Việt Nam nhìn thấy những vấn đề của mình. Palestine có những cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực rất tốt và thường chiến thắng các cầu thủ Việt Nam trong các cuộc tranh chấp tay đôi hoặc đua tốc độ.

Tôi không ngạc nhiên về kết quả của trận đấu. Bởi sau khi Palestine dẫn trước 1-0, tuyển Việt Nam cho họ nhiều khoảng trống hơn để phản công. Các cầu thủ Việt Nam đã quên mất nhiệm vụ phòng ngự. Các cầu thủ phải học lại triết lý phòng ngự”.

Ông Miura cũng khẳng định, trận ở trận thua này, ông không hề chủ trương cho các cầu thủ chơi bẫy việt vị. Ông nói: “Trận đấu trước gặp tuyển sinh viên Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự thấp. Tới trận này, tôi yêu cầu hàng thủ phải đẩy cao hơn chứ không hề chủ trương chơi bẫy việt vị. Các bàn thắng mà đội bạn có được là sự tận dụng tốt khoảng trống sau lưng hàng thủ”.

Từ nay tới AFF Suzuki Cup 2014 chỉ còn 10 ngày. Tuyển Việt Nam còn 1 trận giao hữu nữa với tuyển Malaysia vào ngày 16/11. Mặc dù vậy, ở trận đấu tới, HLV Miura vẫn khẳng định, ông chưa có bộ khung thực sự ưng ý và ông sẽ tiếp tục thử nghiệm.

“AFF Suzuki Cup là giải đấu kéo dài cả tháng, và trong quá trình thi đấu, mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi chưa thể nói trước được điều gì về đội hình hay bộ khung. Tôi muốn các cầu thủ dự bị cũng phải là những cầu thủ chất lượng để sẵn sàng thay thế khi cần thiết. Vì thế tôi vẫn sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình ở trận đấu tới đây với tuyển Malaysia” – HLV Miura kết lại.

Clip trận Việt Nam 1-3 Palestine

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn