HLV Miura mời Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc làm trợ lý

Thể thaoThứ Năm, 07/08/2014 04:24:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi chờ “viện binh” từ quê nhà, ông thầy người Nhật đã bất ngờ đánh tiếng muốn mời lại hai cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

(VTC News) – Trong khi chờ “viện binh” từ quê nhà, ông thầy người Nhật bất ngờ đánh tiếng muốn mời lại hai cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam là Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc làm trợ lý.

Sở dĩ có sự thay đổi này bởi trợ lý số 1 của HLV Miura trước đó là HLV Mai Đức Chung sẽ phải đảm nhiệm công việc tại ĐT nữ, chuẩn bị cho ASIAD 17 vào tháng 10 tới tại Hàn Quốc.

Tương tự, 2 trợ lý trẻ là Đặng Phương Nam, Lê Tuấn Long cùng HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng được trưng dụng xây nền cho ĐT Olympic Việt Nam hướng tới Á vận hội trước khi ông thầy người Nhật chính thức cầm quân ở giải đấu quan trọng này.
HLV Miura đã đánh tiếng mời lại người cũ ở ĐT Việt Nam làm trợ lý (Ảnh: Quang Minh)
VFF cũng đã theo đề xuất của HLV Miura, duyệt kế hoạch sang Nhật Bản tìm trợ lý thể lực và HLV thủ môn giúp việc cho ông ở ĐT Việt Nam song kế hoạch này còn phải chờ thêm thời gian mới có kết quả. Trong khi đó, việc chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 của ĐT Việt Nam là không thể chậm trễ.

Vì những lẽ đó, HLV Miura đã bất ngờ đánh tiếng mời lại hai cựu HLV của ĐT Việt Nam trước đây là Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc lên tuyển làm trợ lý cho ông.
HLV Hoàng Văn Phúc không mấy mặn mà với lời mời của HLV Miura (Ảnh: Quang Minh) 
HLV Hoàng Văn Phúc thì có vẻ không mặn mà với lời mời của người tiền nhiệm mình khi vẫn còn những ấm ức về cách “đối xử” của VFF với ông trước đó. Còn HLV Phan Thanh Hùng cần phải có sự đồng ý từ phía CLB.

Ông Phan Thanh Hùng thực ra rất muốn lên tuyển để có cơ hội "phục thù" tại đấu trường AFF Suzuki Cup – nơi ông đã thất bại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 2 năm trước.
Nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ trở lại ĐT (Ảnh: Quang Minh) 
Hiện tại cuộc đua tới chức vô địch ở V-League 2014 đã ngã ngũ. Hà Nội T&T không thể bảo vệ thành công chức vô địch và trong thời gian tới, công việc tại CLB của ông thầy người Đà Nẵng cũng không quá nặng nề. Chỉ cần bầu Hiển gật đầu, nhiều khả năng ông Phan Thanh Hùng sẽ trở lại đội tuyển và là cánh tay phải đắc lực cho ông thầy người Nhật.

Sự có mặt của ông Hùng trên tuyển là vô cùng hợp lý bởi khi vời lại những người cũ như ông, HLV Miura hoàn toàn có ý đồ. Những người như HLV Phan Thanh Hùng hiện tại hiểu rõ chân tơ kẽ tóc các cầu thủ ở đội tuyển và các đội bóng trong khu vực hơn ông.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn