HLV Mai Đức Chung: U23 Việt Nam thua 1-2 là rất tuyệt vời

Thể thaoThứ Sáu, 12/01/2018 08:35:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung cho rằng kết quả thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc là một thành công của U23 Việt Nam.

Dù ghi bàn trước và giữ được sự chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận đấu, U23 Việt Nam vẫn không thể giành được điểm số trong cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo thừa nhận 2 khoảnh khắc sơ suất của hàng thủ là nguyên nhân dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên tỉ số thua 1-2 có thể được coi là một thành công với Công Phượng và các đồng đội. Thực tế, U23 Hàn Quốc vẫn là đội bóng hàng đầu châu Á và nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch tại đấu trường này.

"So sánh về thế trận rõ ràng U23 Hàn Quốc hơn. Họ cầm bóng nhiều hơn, hiệp 1 đến 77%", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong chương trình bình luận sau trận đấu của kênh VTV6.

u23 viet nam

 U23 Việt Nam suýt làm nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc.

"Có lẽ trong hiệp 2 U23 Việt Nam hơi xuống sức một chút nên những pha phản công chưa sắc bén lắm. Pha cuối việt vị tôi đánh giá là rất hay. Nếu chậm 1 nhịp có thể đã có bàn thắng. Nhưng tỉ số 1-2 cũng là rất tuyệt vời với U23 Việt Nam".

HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam đánh giá cao sự tập trung và tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam. Ông cho rằng các cầu thủ từ đá chính đến dự bị đều có sự chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý cũng như chuyên môn, giúp đội bóng duy trì được tính kỷ luật chiến thuật trong cả trận. HLV Mai Đức Chung cũng dành lời khen cho bàn mở tỉ số của Quang Hải.

"Tôi rất ấn tượng với pha kết thúc. Trong trận đấu có số pha dứt điểm rất ít mà chúng ta lại tận dụng được, và tình huống rất hoàn hảo. Có thể thi đấu tập không làm được như thế nhưng đây là đột biến trong trận đấu và nó rất đẹp", ông bình luận.

Video: Highlight U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc

Nhận định về cơ hội trong 2 trận đấu còn lại, HLV Mai Đức Chung cho rằng U23 Việt Nam vẫn phải thi đấu trong thế cửa dưới. Tuy nhiên so với U23 Australia, U23 Syria có vẻ là đối thủ vừa sức hơn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Có lẽ mình phải tập trung vào những trận đấu mình cần điểm, có thể thắng được. Tôi nghĩ Syria là đối thủ chúng ta có thể đối đầu được. Australia hơn chúng ta nhiều bậc, theo tôi giảm ít số bàn thua như hôm nay là thành công", HLV Mai Đức Chung nhận định.

"Nếu đá với đội yếu hơn, họ muốn ăn thì ăn muốn thôi thì thôi. Rõ ràng ở bảng đấu này, chúng ta phải chấp nhận là cửa dưới, tập trung cho trận gặp Syria".

Ở 2 lượt trận còn lại, U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán U23 Australia và U23 Syria vào các ngày 14/1 và 17/1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn