HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam vô địch khiến Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ngã ngửa

Thể thaoThứ Tư, 28/08/2019 21:44:00 +07:00

Thua trận chung kết ngay trên sân nhà và nhìn tuyển Việt Nam nâng cúp là thất bại khó nuốt trôi đối với đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ ba theo cách rất thuyết phục khi đánh bại Thái Lan ngay trên sân đối phương. HLV Mai Đức Chung và các học trò đã vượt qua được thử thách rất lớn khi đối thủ là đội bóng vừa tham dự World Cup nữ. Chiến thắng này mang lại niềm vui lớn cho bóng đá nữ Việt Nam trong khi với người Thái, đây là một cú sốc không nhỏ.

"Có lẽ lúc đó là tinh thần dân tộc giúp chúng ta vùng lên mạnh mẽ, không nghĩ gì khác mà chỉ chiến đấu vì màu cờ sắc áo", HLV Mai Đức Chung tiết lộ.

"Thái Lan hiện nay họ đầu tư rất nhiều. Họ mang cả đội hình dự World Cup về đá trên sân nhà với mục đích giành cúp. Có người nói với tôi rằng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ngồi ở phòng VIP, thấy chúng ta ghi bàn thì người rũ ra. Đến khi trọng tài thổi còi kết thúc ông ấy ngã ngửa người".

dt nu viet nam (7) 7

HLV Mai Đức Chung cùng các học trò mang cúp trở về.

Nói về tấm thẻ đỏ mà tiền đạo Huỳnh Như phải nhận sau khi cởi áo ăn mừng bàn thắng, HLV Mai Đức Chung cho biết ông thông cảm với cô học trò nhưng cũng có những nhắc nhở nhẹ nhàng. Việc đội tuyển Việt Nam giữ được tỉ số trong tình thế thiếu người cũng có may mắn không nhỏ.

"Cô ấy không nghĩ gì cả, chạy ra sân cùng các cổ động viên. Tôi thông cảm nhưng lúc đó đúng là bất ngờ, phản ứng không kịp. Tôi đã phê bình và nhắc nhở nhẹ, nếu đội bạn gỡ hòa rồi đá phạt đền mình thua thì lỗi rất lớn, phải rút kinh nghiệm. Chúng ta thắng lợi, bóng đá là vậy, may mắn luôn song hành. Chúng ta thắng lợi vẻ vang trên đất bạn, tôi rất sung sướng", HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ.

Trong niềm hân hoan chiến thắng, HLV Mai Đức Chung cũng không quên nhắc tới những mục tiêu tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam, trước mắt là bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 30. Vị HLV kỳ cựu và lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cũng có những bàn bạc từ trước về việc đầu tư cho lứa cầu thủ tiếp theo để hướng tới World Cup.

"Để có cơ hội dự World Cup chúng ta phải làm việc nhiều hơn nữa. Tạm thời ta xếp trên Thái Lan nhưng đào tạo trẻ hay nền móng chúng ta còn thiếu, phải làm cái đấy. Tôi đã bàn với anh Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF) và có sự nhất trí là sẽ đầu tư tạm thời cho lứa đầu tiên là đội U19 hiện tại cho năm 2023. Tôi cũng rất thoải mái khi được chấp nhận", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn