HLV Mai Đức Chung: Tự hào khi Quốc ca Việt Nam vang lên ở World Cup

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 03/08/2023 13:20:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự xúc động với những trải nghiệm của đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

"Chúng tôi có nhiều trải nghiệm ở World Cup lần này. Thứ nhất, đó là hát quốc ca Việt Nam vang lên tại nước bạn và cả thế giới theo dõi chúng ta. Thứ hai, chúng tôi thi đấu ở trình độ bóng đá đỉnh cao của thế giới. Chúng tôi học hỏi thêm bởi còn thiếu nhiều điều.

Chúng ta cần khắc phục nhiều hơn nữa để tiến kịp bóng đá thế giới. Ở khu vực đội tuyển Việt Nam đứng đầu nhưng ở châu Á và thế giới, chúng ta còn khoảng cách, phải cố gắng hơn nữa", HLV Mai Đức Chung chia sẻ khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

HLV Mai Đức Chung được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt.

HLV Mai Đức Chung được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt.

Đội tuyển Việt Nam chia 2 nhóm về nước, đến TP.HCM và Hà Nội trưa nay 3/8. HLV trưởng Mai Đức Chung đi cùng nhóm về Hà Nội. Nhà cầm quân 73 tuổi xúc động trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ tại sân bay cũng như trong suốt hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Ngày hôm qua, chúng tôi được các bạn Việt kiều tiễn ở khách sạn. Toàn đội rất cảm động. Ở World Cup lần này, chúng tôi đã thi đấu hết sức mình, quyết tâm cao nhưng chuyên môn của chúng ta còn hạn chế so với các đội trên thế giới, nên đội tuyển chưa hoàn thành mong muốn của người hâm mộ cả nước", HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình ở World Cup 2023 với 3 trận toàn thua. Trước những đội bóng hàng đầu thế giới là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng nào. Sau giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nghỉ 1 tuần trước khi tập trung trở lại, hướng đến ASIAD 19 tại Trung Quốc.

"Chúng tôi xin hứa quyết tâm cao hơn trong tập luyện và thi đấu tốt ở ASIAD cũng vòng loại thứ hai Olympic 2024. Về đến sân bay Nội Bài, chúng tôi cảm động khi rất đông khán giả và báo chí tiếp đón chúng tôi. Cảm ơn người dân Việt Nam đã tiếp đón chúng tôi", HLV Mai Đức Chung cho biết. 

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn