• Zalo

HLV Mai Đức Chung: Thầy Trung Quốc giúp đội nữ Campuchia tiến bộ

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 11/05/2023 12:08:47 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ Campuchia tiến bộ rất nhiều khi có sự dẫn dắt của HLV đến từ Trung Quốc.

"Vào bán kết thì không có đội bóng nào yếu cả. Chúng tôi đánh giá cao đội Campuchia. Năm 2019, chúng tôi thắng họ nhưng khi đó họ chưa có HLV Trung Quốc. Bây giờ đội nữ Campuchia tiến bộ hơn nhiều, đội tuyển nữ Việt Nam phải hết sức cố gắng", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Campuchia thi đấu ấn tượng và giành vé vào bán kết với vị trí nhì bảng. Thầy trò HLV Gao Fulin sẽ chạm trán đội tuyển nữ ở Việt Nam ở vòng bán kết. Huỳnh Như và đồng đội thua 1-2 ở lượt trận cuối cùng trước đội tuyển nữ Philippines nhưng vẫn có ngôi đầu bảng.

HLV Mai Đức Chung: Thầy Trung Quốc giúp đội nữ Campuchia tiến bộ - 1

HLV Mai Đức Chung tự tin trước vòng bán kết. Ảnh: Thế Sơn.

HLV Mai Đức Chung nói: "Chúc mừng đội tuyển nữ Campuchia đã vào bán kết. Ngày mai, chúng tôi vinh dự được gặp đội chủ nhà. Bóng đá nữ Đông Nam Á đang dần phát triển, các nước bắt đầu đầu tư cao, trong đó có Campuchia. Ngày mai chắc chắn sẽ có rất đông khán giả, chúng tôi đã lường trước điều này. Đội tuyển nữ Campuchia tiến bộ nhanh, đá tốt, chúng tôi rất tôn trọng họ".

Theo nhà cầm quân này, ông đã xem kĩ đối thủ thi đấu, đội tuyển nữ Campuchia có lực lượng đồng đều, sức mạnh và tầm vóc tốt. Tuy nhiên, họ có chiến thuật hợp lý dù đôi khi phối hợp chưa tốt. Đội tuyển nữ Campuchia chuyển hướng tấn công nhanh, đá bóng dài và các hậu vệ Việt Nam đã nắm được điều này.

Đội tuyển Việt Nam thua Philippines.

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: "Khi xác định đối thủ bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam có ngồi nói chuyện với nhau. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau năm 2019 ở giải Đông Nam Á, năm đó chúng tôi thắng đậm. nhưng cách đây đã 4 năm rồi. Giờ đây, bóng đá nữ Campuchia đã phát triển lớn. Họ gặp Thái Lan hay các đối thủ khác chơi tốt, không dễ để thắng đội tuyển nữ Campuchia. Chúng tôi sẽ tập trung, tuân thủ chiến thuật và giành chiến thắng".

Trận bán kết giữa đội tuyển nữ Campuchia và đội tuyển nữ Việt Nam diễn ra lúc 16h00 ngày 12/5.

Thế Sơn(Từ Phnom Penh, Campuchia)
Bình luận
vtcnews.vn