Công Phượng 5 trận liền không ghi bàn, HLV Kiatisak nói 'hãy chờ xem'

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 20/03/2021 21:06:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Kiatisak tránh trả lời câu hỏi liên quan đến phong độ của Công Phượng sau khi cầu thủ mang áo số 10 chơi mờ nhạt ở trận gặp Hà Tĩnh.

Chuỗi trận không ghi bàn của Nguyễn Công Phượng ở V-League vừa được nối dài lên con số 5, sau khi tiền đạo sinh năm 1995 mờ nhạt trước hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu thuộc vòng 4. HAGL cũng bị đối thủ cuối bảng cầm hòa 0-0, qua đó tiếp tục chuỗi ngày không thắng trên sân khách. 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Kiatisak phân tích rất kỹ vai trò và tầm ảnh hưởng của những tiền vệ như Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường.

Tuy nhiên, HLV có biệt danh "Zico Thái" lại từ chối đề cập đến phong độ của Công Phượng. Khi được hỏi làm thế nào để Công Phượng ghi bàn và chơi tốt trở lại, Kiatisak chỉ nói: "Hãy chờ xem". 

Công Phượng 5 trận liền không ghi bàn, HLV Kiatisak nói 'hãy chờ xem' - 1

Công Phượng bị Hà Tĩnh kèm rất sát. 

Ông khẳng định sẽ có kế hoạch riêng cho từng cầu thủ HAGL, không riêng Tuấn Anh hay Công Phượng. "Với HAGL, chúng tôi đang xây dựng từng bước để cầu thủ có các chiến thuật khác nhau. Chúng tôi có nhiều tuyển thủ quốc gia nên họ cần hoàn thiện về mặt chiến thuật". 

Không riêng Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn cũng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ lăn xả của Hà Tĩnh. HAGL tạo ra một số tình huống ăn bàn, nhưng chủ yếu để từ sút xa, sút phạt như cú đá hiểm hóc của Nguyễn Phong Hồng Duy hay pha dứt điểm đẹp mắt của Xuân Trường.

Dù vậy, HLV Kiatisak hài lòng với 1 điểm có được trên sân đối thủ. "HAGL đặt mục tiêu có tối thiểu 1 điểm, tối đa là 3 điểm. 1 điểm là chấp nhận được, bởi nếu tấn công nhiều hơn, HAGL có thể sẽ thua trận này", Kiatisak nói.

Thử thách của HAGL ở trận tới còn lớn hơn nữa, khi đội bóng phố Núi so tài với CLB Viettel trên sân Hàng Đẫy. Theo HLV người Thái Lan, Viettel rất mạnh, song HAGL sẽ đặt mục tiêu có điểm.

"Viettel là đội rất mạnh, là đương kim vô địch giải đấu. Đó sẽ là trận đấu lớn và chúng tôi muốn thi đấu dưới sự chứng kiến của nhiều khán giả. HAGL muốn có điểm", Kiatisak kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn