HLV FLC Thanh Hóa: Chọn Bùi Tiến Dũng là đúng, HAGL rất tinh quái

Thể thaoThứ Tư, 30/05/2018 20:53:00 +07:00

HLV Nguyễn Đức Thắng khen ngợi màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng và đánh giá cao đối thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Tiếp đón HAGL trên sân nhà ở vòng 10 V-League, FLC Thanh Hóa nhận thất bại tối thiểu bởi cú sút xa trái phá của Công Phượng. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà ép sân trong suốt hiệp 2 nhưng không thể lật ngược tình thế. Dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng không quá thất vọng về màn trình diễn của các học trò.

"Tôi vẫn lạc quan vì chúng tôi gặp 2 đối thủ có phong độ rất cao là CLB Hà Nội và HAGL. Họ có sức trẻ, kỹ thuật và rất tinh quái, không dễ gì có thể thắng được họ. Họ cũng có những cá nhân rất xuất sắc. Tôi lạc quan về trận đấu vừa rồi", HLV trưởng của FLC Thanh Hóa chia sẻ sau trận đấu.

Nhà cầm quân 42 tuổi cho rằng vấn đề thể lực là nguyên nhân chính khiến đội bóng xứ Thanh thất bại trước HAGL. Việc phải thi đấu với mật độ dày trong điều kiện thời tiết nắng nóng khiến các cầu thủ FLC Thanh Hóa nhanh xuống sức và thiếu sự chính xác trong các pha xử lý bóng.

flc thanh hoa hagl (1) 5

Hoàng Anh Gia Lai đánh bại FLC Thanh Hóa nhờ bàn thứng duy nhất của Công Phượng.

"Thể lực ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ. Các đường chuyền không còn chính xác nữa", HLV Đức Thắng cho biết.

"Trận đấu này hiệp 1 chúng tôi chơi không tốt. Sang hiệp 2 có cải thiện hơn nhưng trong thế trận bị dẫn trước 1 bàn, vấn đề thể lực có ảnh hưởng nhiều tới trận đấu. Với FLC Thanh Hóa, thể lực không phải điểm mạnh".

Trong hoàn cảnh phải thi đấu 9 vòng trong 38 ngày, ban huấn luyện FLC Thanh Hóa phải tính toán xoay vòng nhân sự. Đó là lý do HLV Đức Thắng thực hiện nhiều sự xáo trộn về đội hình, trong đó thủ môn Bùi Tiến Dũng trở lại khung thành sau nhiều trận liên tiếp dự bị.

Thủ môn U23 Việt Nam thi đấu khá chắc chắn với nhiều pha cứu thua, thậm chí đã chạm được tay vào bóng trong tình huống ghi bàn của Công Phượng. Màn trình diễn của Tiến Dũng khiến HLV Đức Thắng hài lòng.

"Tôi nghĩ Dũng có 1 trận đấu không tồi dù đội thua. Cả 3 thủ môn của tôi đều là những thủ môn tốt. Việc lựa chọn Tiến Dũng hôm nay là 1 quyết định đúng", HLV Đức Thắng nhấn mạnh. 

Video: Siêu phẩm đẳng cấp thế giới của Công Phượng 

>>> Đọc thêm: Video: Công Phượng nã đại bác hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn